Đăng nhập
Thứ 4, ngày 1 tháng 5 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9998453
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Tăng cường công tác phòng tránh, ứng phó, khắc phục hậu quả động đất trên địa bàn tỉnh
9/5/2022 8:43:53 AM     
Ngày 31/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh ban hành Công văn số 2891/CV-BCH về việc tăng cường công tác phòng tránh, ứng phó, khắc phục hậu quả động đất trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh có ý kiến như sau:

1. Các Sở, ban ngành và đơn vị thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động, phối hợp triển khai các biện pháp ứng phó động đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 750/CĐ-TTg ngày 23 tháng 8 năm 2022 và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2788/UBND-NNTN ngày 25 tháng 8 năm 2022 về việc triển khai Công điện số 750/CĐ-TTg ngày 23 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường theo dõi dư chấn động đất trên địa bàn tỉnh, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho Nhân dân để biết các biện pháp ứng phó khi xảy ra động đất; kịp thời thông tin kết quả công bố của các cơ quan chức năng về nguyên nhân, mức độ và nguy cơ ảnh hưởng của động đất để người dân biết chủ động ứng phó phù hợp, tránh gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân.

2. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông và các đơn vị liên quan, các chủ đập thủy điện, Viện vật lý địa cầu để tổ chức Hội thảo tuyên truyền tại cấp tỉnh (Đối với các Sở, ngành, đơn vị liên quan) và tại cấp huyện (Đối với các phòng ban, Nhân dân và địa phương cấp xã), hướng dẫn các kỹ năng ứng phó khi động đất xảy ra cho các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông và các đơn vị liên quan tăng cường theo dõi, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc đảm bảo an toàn cho các hồ chứa thủy điện trên địa bàn; đồng thời, theo dõi, giám sát việc lắp đặt và vận hành trạm quan sát động đất của Công ty Cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh và Công ty Cổ phần thủy điện Đăk Đrinh để sớm đưa vào hoạt động phục vụ công tác ứng phó động đất.

4. Sở Xây dựng làm đầu mối liên hệ với Bộ Xây dựng để được cung cấp tài liệu hướng dẫn, thông tin cụ thể, dễ hiểu về nhà ở, công trình an toàn với động đất để làm cơ sở hướng dẫn, khuyến cáo các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn tỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đặc biệt là địa bàn huyện Kon Plông.

5. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Kon Tum, nhất là Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông thường xuyên cập nhật, thông tin, tuyên truyền về các biện pháp ứng phó với động đất theo tài liệu do Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Viện vật lý địa cầu cung cấp (Gửi kèm theo); hướng dẫn cụ thể kỹ năng ứng phó phù hợp với diễn biến động đất và thực tế của địa phương, nhất là đối với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số để chủ động phòng tránh.

6. Đề nghị Công ty Cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh; Công ty Cổ phần thủy điện Đăk Đrinh khẩn trương đầu tư, lắp đặt và vận hành bổ sung trạm quan sát động đất, truyền thông tin, dữ liệu về Viện Vật lý Địa cầu phục vụ công tác dự báo, cảnh báo; Thực hiện vận hành hồ chứa đảm bảo đúng theo quy trình liên hồ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; báo cáo kịp thời các tình huống xảy ra.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Đảng Ủy Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng
Icon  Triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và tiêm vắc xin phòng COVID-19
Icon  Đảng ủy Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 - Khóa XIII
Icon  Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2022 trên địa bàn tỉnh.
Icon  Văn phòng UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam
Icon  Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai tham quan, chia sẻ mô hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công
Icon  Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Văn phòng UBND tỉnh và trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho cá nhân
Icon  Chi bộ 1 Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2025
Icon  Chi bộ 2 Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2025
Icon  Chi bộ 5 Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2025
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang