Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9969758
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Triển khai phòng, chống và diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp và đời sống cộng đồng trên địa bàn tỉnh.
4/4/2019 8:27:53 AM     
Ngày 02/4, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 713/KH-UBND về Phòng, chống và diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp và đời sống cộng đồng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo Kế hoạch, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo quyết liệt, phát động và tổ chức các đợt diệt chuột tập trung trên toàn địa bàn toàn tỉnh đúng thời điểm chuột chưa vào mùa sinh sản và giai đoạn chuyển tiếp giữa các mùa vụ sản xuất trong năm. Diệt chuột cả ngoài đồng và trong khu dân cư, các cánh đồng, bờ mương, đồi gò, các khu, cụm điểm công nghiệp, khu đất bỏ hoang; Tăng cường sự chỉ đạo của các cấp các ngành trong việc tổ chức diệt chuột tập trung đồng loạt, diệt trừ chuột phải đúng kỹ thuật, áp dụng các biện pháp tổng hợp; đảm bảo đúng tiến độ và thời gian, an toàn tuyệt đối cho người, gia súc, gia cầm và môi trường; ngăn chặn sự gây hại của chuột gây ra đối với sản xuất trồng trọt tới mức thấp nhất ngay từ đầu vụ sản xuất. Không sử dụng các loại thuốc hóa học độc hại để diệt chuột, tuyệt đối không sử dụng các thuốc cấm, thuốc ngoài danh mục và các biện pháp gây nguy hiểm cho người, vật nuôi để diệt chuột.

Trong đó, tập trung triển khai một số nội dung: (1) Tổ chức tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về tác hại của chuột đối với sản xuất nông nghiệp, sức khỏe cộng đồng, để nhân dân chủ động tham gia phối hợp diệt chuột hiệu quả; đồng thời triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 9864/CT-BNN-BVTV ngày 19 tháng 12 năm 2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường công tác phòng, chống chuột bảo vệ sản xuất trồng trọt; (2) Thường xuyên diệt chuột bằng các biện pháp thủ công như: Bẫy bán nguyệt, vợt, đập... vào thời điểm trước và sau chiến dịch diệt đồng loạt trên toàn địa bàn tỉnh Kon Tum. Phát động, tổ chức cộng đồng cùng tham gia diệt chuột trên từng ô bao, khu vực sản xuất ở tất cả các xã, thị trấn; (3) Tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật diệt chuột bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng, phổ biến những kinh nghiệm hay, hiệu quả về các biện pháp diệt chuột để các địa phương và nhân dân biết thực hiện; (4) Theo dõi mùa vụ, trước mắt là vụ Đông Xuân năm 2018-2019 để xác định thời điểm diệt chuột hiệu quả bằng nhiều giải pháp. Ưu tiên các biện pháp dùng bẫy, đào hang, săn bắt, bẫy hàng rào,… để diệt chuột.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao: Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng chức năng trực thuộc có liên quan phối hợp với chính quyền và các ban ngành, đoàn thể cấp xã tổ chức, phát động các đợt diệt chuột tập trung theo kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ban ngành, đoàn thể để chỉ đạo đồng bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì và phối hợp với các ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai kế hoạch này đảm bảo hiệu quả. Chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, sử dụng thuốc cấm, thuốc ngoài danh mục và các biện pháp diệt chuột nguy hiểm cho người và vật nuôi; đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn các biện pháp diệt chuột đến các hộ nông dân; phối hợp với các xã, hợp tác xã tổ chức thực hiện theo quy định.

Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Kon Tum chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các huyện, thành phố thực hiện thường xuyên việc tuyên truyền về tác hại của chuột và hướng dẫn các biện pháp diệt chuột an toàn, hiệu quả.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Chủ động phòng, chống hạn hán, thiếu nước trên địa bàn tỉnh.
Icon  Tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh.
Icon  Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi.
Icon  Công nhận xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2018.
Icon  Công nhận xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2018.
Icon  Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.
Icon  Ngăn chặn và tăng cường bảo vệ môi trường trong phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu phi.
Icon  Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Trang trại nông nghiệp trồng rau, củ, quả, dược liệu.
Icon  Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kon Tum.
Icon  Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật tỉnh Kon Tum.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang