Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9971101
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi.
3/29/2019 9:41:24 AM     
Nhằm chủ động tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi theo tinh thần Chỉ thị số 05/CT-BYT ngày 07/3/2019 của Bộ Y tế và các văn bản liên quan; Ngày 28/3, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 675/UBND-KGVX về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện một số nội dung sau:

Sở Y tế: Chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi trên địa bàn tỉnh; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh; giám sát tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp bệnh và nghi ngờ bệnh để cách ly, điều trị, khoanh vùng, xử lý ổ dịch kịp thời, đúng quy định nhằm khống chế không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng trong cộng đồng; Chỉ đạo, kiểm tra các huyện, thành phố tiêm vét, tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ 09 tháng tuổi; vắc xin sởi - rubella cho trẻ 18 tháng tuổi bảo đảm đạt tỷ lệ trên 95% quy mô xã, đặc biệt là chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ 1 - 5 tuổi vùng nguy cơ cao tại tỉnh Kon Tum năm 2019; Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở cách ly, thuốc, vật tư, trang thiết bị, nhân lực… tổ chức tốt việc khám sàng lọc, phân luồng khám bệnh, thu dung, cách ly bệnh nhân, thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Phát hiện sớm và điều trị tích cực các trường hợp diễn biến nặng, chú ý các đối tượng có bệnh nền, giảm tối đa số trường hợp biến chứng nặng và tử vong do mắc bệnh sởi; Chuẩn bị đầy đủ kinh phí, thuốc, phương tiện, vật tư, hóa chất cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân và đáp ứng các tình huống dịch bệnh; Tùy tình hình dịch bệnh, chủ động phối hợp với Sở Tài chính đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh cấp bổ sung kinh phí phòng chống dịch bệnh sởi.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch bệnh sởi nói riêng để nâng cao nhận thức cho cộng đồng và người dân. Tổ chức tốt công tác vệ sinh môi trường, nhà cửa, trường học… nhất là vùng có ca bệnh và vùng liên quan. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành liên quan trên địa bàn phối hợp ngành Y tế triển khai đầy đủ các hoạt động đáp ứng khi có ca bệnh, ca nghi bệnh sởi theo hướng dẫn của ngành Y tế; Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện việc tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch đối với tất cả các loại vắc xin trong tiêm chủng mở rộng nói chung và vắc xin phòng bệnh sởi nói riêng; tích cực và tuân thủ việc tiêm vắc xin sởi theo hướng dẫn của ngành Y tế để phòng bệnh sởi cho bản thân và cộng đồng; Hỗ trợ kinh phí cho các Trung tâm Y tế huyện, thành phố để tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi khi có dịch trên địa bàn.

Sở Tài chính: Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, cân đối, bổ sung kinh phí kịp thời để Sở Y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sởi trên địa bàn tỉnh (khi có dịch).

Sở Giáo dục và Đào tạo: Phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh truyền thông phòng chống bệnh sởi trong trường học; chỉ đạo các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học thực hiện rà soát tiền sử tiêm chủng của học sinh, thực hiện tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của tiêm phòng vắc xin sởi, vận động gia đình, học sinh tham gia tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh sởi, phối hợp tổ chức tốt việc tiêm vắc xin sởi tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là trong chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ 1 - 5 tuổi vùng nguy cơ cao tại tỉnh Kon Tum năm 2019. Đối với trẻ mắc bệnh cần được nghỉ học, không để dịch bệnh lây lan.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát Thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum: Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tăng cường các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh sởi, triệu chứng, đường lây truyền, cách phát hiện và phòng ngừa bệnh sởi, lợi ích của tiêm phòng vắc xin sởi. Đặc biệt tuyên truyền cho những đối tượng nguy cơ cao, trẻ em, người chưa mắc bệnh hoặc chưa được tiêm đủ mũi vắc xin sởi cần đi tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi; các trường hợp có triệu chứng như: Sốt, phát ban, viêm long hô hấp cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội: Chỉ đạo phối hợp tham gia triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh sởi; đặc biệt là công tác vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh.

Các đơn vị, địa phương khẩn trương và nghiêm túc thực hiện. Sở Y tế chịu trách nhiệm theo dõi, báo cáo kịp thời tình hình, kết quả triển khai về Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan có thẩm quyền./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Công nhận xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2018.
Icon  Công nhận xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2018.
Icon  Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.
Icon  Ngăn chặn và tăng cường bảo vệ môi trường trong phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu phi.
Icon  Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Trang trại nông nghiệp trồng rau, củ, quả, dược liệu.
Icon  Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kon Tum.
Icon  Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật tỉnh Kon Tum.
Icon  Tổ chức lại Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại và Tư vấn công nghiệp.
Icon  Công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung/thay thế và bãi bỏ ngành xây dựng áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Icon  Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang