Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9969121
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tiếp và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam
2/24/2017 4:17:23 PM     
Chiều ngày 23/02/2017, tại trụ sở làm việc UBND tỉnh, Lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam do ông Trần Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tập đoàn làm Trưởng đoàn nhằm bàn giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đất trồng cao su trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tiếp và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam
Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Kon Tum, có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh.

Ông Trần Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam
 phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, đại diện các Công ty là đơn vị thành viên của Tập đoàn đã báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong năm 2016 cũng như một số vướng mắc trong quá trình sử dụng đất và tái canh cây cao su tại địa phương. Đến cuối năm 2016, tổng diện tích cây cao su trên địa bàn tỉnh đạt 74.718 ha (cao su tiểu điền là 29.329ha, cao su của các doanh nghiệp là 45.389ha), diện tích cao su kinh doanh là 33.283 ha, năng suất bình quân đạt 14,7tạ/ha; trong đó, diện tích đất do Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum quản lý là 9.031,30ha, Công ty cổ phần cao su Sa Thầy quản lý là 5.994,3ha, Công ty cổ phần cao su ChưMoRay quản lý là 7732,4 ha.
 
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đề nghị tỉnh sớm xem xét, có ý kiến về phương án sử dụng đất của Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum để tạo điều kiện cho Tập đoàn thực hiện cổ phần hóa theo đúng tiến độ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tập đoàn cam kết, sau khi cổ phần hóa, Tập đoàn và Công ty sẽ tiếp tục bàn giao đất cho địa phương quản lý, sử dụng theo quy hoạch để phát triển kinh tế xã hội.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao hoạt động của Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum trong đóng góp vào sự phát triển của tỉnh, tạo việc làm cho người dân trên địa bàn và góp phần ổn định trật tự. Đồng chí nhấn mạnh, việc quy hoạch lại đất đai là chủ trương chung của tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất và phục vụ cho mục tiêu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, do đó việc sử dụng đất trong phát triển cây cao su tại tỉnh phải được tính toán, cân nhắc cho phù hợp với quy hoạch và nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương. Đối với kiến nghị của Tập đoàn, đồng chí đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu, xem xét giải quyết nhằm tạo điều kiện cho Tập đoàn.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hòa chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương thực hiện rà soát,  tham mưu tỉnh xem xét phương án sử dụng đất của Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum theo quy định. Đồng chí cũng đề nghị Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam cần đánh giá hiệu quả sản xuất ở một số vùng trên địa bàn tỉnh để từ đó có hướng phát triển, tái canh cây cao su cho phù hợp; chủ động phối hợp với địa phương trong giải quyết các khiếu nại của Nhân dân có liên quan đến việc liên kết, ăn chia sản phẩm với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum….
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Đoàn công tác BCĐ tổng kết Nghị quyết 25 về công tác tôn giáo làm việc với Thành ủy Kon Tum
Icon  Sơ kết triển khai Chương trình 50-CTr/TU và Kế hoạch 83-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 2 năm 2017
Icon  Tổng kết đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 của Hội Nhà báo Kon Tum
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh dự bàn giao xe truyền hình lưu động cho Đài PT-TH tỉnh
Icon  Diễn đàn khởi nghiệp và sự gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp
Icon  Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển
Icon  Những chỉ đạo trọng tâm của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum từ ngày 13/02 đến 17/02/2017
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy làm việc với Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền Trung ương
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang