Đăng nhập
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9977174
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm TTATGT 6 tháng đầu năm
6/30/2016 10:23:10 AM     
Chiều ngày 28/6, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức họp Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm TTATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình- Chủ tịch UBATGTQG chủ trì Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm TTATGT 6 tháng đầu năm

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Đức Tuy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của UBATGT quốc gia: 6 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 10.227 vụ, làm chết 4.362 người, làm bị thương 8.939 người; so với cùng kỳ năm 2015 giảm 952 vụ, giảm 116 người chết, giảm 1.213 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 10.070 vụ, làm chết 4.255 người, bị thương 8.908 người; đường sắt xảy ra 89 vụ, làm chết 71 người, bị thương 26 người; đường thuỷ nội địa xảy ra 60 vụ, làm chết 35 người, bị thương 5 người; Hàng hải, xảy ra 8 vụ tai nạn, làm một người chết...

Trong số đó có 39 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì TNGT, trong đó có tỉnh Kon Tum giảm cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, vẫn còn 22 địa phương có số người chết vì TNGT tăng, trong đó, có 12 tỉnh tăng trên 10%;đặc biệt có 3 tỉnh có số người chết tăng trên 30% là Tiền Giang, Cao Bằng và Cà Mau.

Công tác bảo đảm TTATGT vẫn còn một số tồn tại như chưa đạt mục tiêu về tỷ lệ giảm số người chết vì TNGT (-2,59%); số người chết vì TNGT trong tháng 5 và tháng 6 đều tăng so với cùng kỳ năm 2015; còn để xảy một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, đường thủy nội địa và các hiện tượng tiêu cực như bảo kê, không có giấy phép hoạt động...

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương những nỗ lực của các bộ, ngành chức năng, các địa phương trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm 2016, góp phần giảm TNGTcả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương), nhất là các địa phương giảm trên 20%.

Phó Thủ tướng yêu cầu thời gian tới: Các cấp, bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định 594/QĐ-UBATGT về Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2016 và Công điện 1095/CĐ-TTg ngày 24/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT Quý III  năm 2016; tiếp tục thực hiện siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ và đường thuỷ nội địa; tăng cường kiểm tra chặt chẽ việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phương tiện thuỷ nội địa nhất là phương tiện thuỷ chở khách du lịch; xử lý dứt điểm tình trạng chở hàng quá tải trọng quy định đối với xe ô tô và phương tiện thuỷ; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về quản lý an toàn đối với khai thác và bảo dưỡng tàu bay, bảo đảm hoạt động bay, khai thác cảng hàng không, sân bay; thực hiện nghiêm quy định về kiểm tra an ninh đối với hành khách, hàng hoá qua cảng hàng không; chú trọng tuần tra lưu động, tuần tra kiểm soát theo các chuyên đề và xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, biện pháp phòng tránh TNGT bằng nhiều hình đa dạng, phong phú nhằm kiềm chế TNGT trên địa bàn toàn quốc./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Đăk Long, huyện ĐăkGlei
Icon  Văn phòng UBND tỉnh họp thông tin công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh
Icon  Hội nghị sơ kết công tác thi đua năm 2016 của cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh Duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên năm 2016
Icon  Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần (từ ngày 20/6 đến ngày 24/6 năm 2016)
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì cuộc họp phòng, chống tác hại của thuốc lá
Icon  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải kiểm tra tình hình thu hút đầu tư tại huyện Kon Plông
Icon  Trao Quyết định điều động, phân công và bổ nhiệm 07 cán bộ
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại huyện Kon Plông
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2016
Icon  Hội nghị giao ban với các tỉnh Tây Nguyên
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang