Đăng nhập
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9979943
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Văn phòng UBND tỉnh họp thông tin công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh
6/30/2016 7:12:28 AM     
Sáng ngày 28/6, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc thông tin công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bùi Thanh Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Kim Phương - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT đồng chủ trì buổi làm việc.
Văn phòng UBND tỉnh họp thông tin công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh
Quang cảnh buổi làm việc

Đến dự buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh, Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh; phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng chân trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Thanh Bình cung cấp thông tin tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh Bình đã thông báo về công tác QLBVR trong thời gian qua của tỉnh: Toàn tỉnh có tổng diện tích tự nhiên 968.960,64 ha; trong đó, diện tích có rừng 603.814,45 ha. Độ che phủ rừng không bao gồm diện tích cây cao su, cây đặc sản là 58,5 %; Độ che phủ rừng bao gồm diện tích cây cao su, cây đặc sản là 62,3 %.

Thời gian qua, tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác đấu tranh, ngăn chặn hoạt động khai thác, vận chuyển, cất giữ, mua bán lâm sản trái pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, do lực lượng kiểm lâm quá mỏng; một số địa phương, đơn vị thiếu sâu sát, lơ là nhiệm vụ đã để xảy ra nhiều vụ việc xâm hại đến tài nguyên rừng, gây bức xúc trong nhân dân.

Trong đó một số vụ điển hình như: Khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật và chống người thi hành công vụ tại rừng đặc dụng Đăk Uy; Khai thác lâm sản trái phép tại tiểu khu 474, xã Măng Cành, huyện Kon Plông; khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật tại vùng biên giới trên địa bàn huyện Ngọc Hồi, Ia H’Drai...; gần đây nhất là vụ việc tại lâm phần của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đăk Glei, huyện Đăk Glei .

Công tác quản lý bảo vệ rừng đã đạt được một số kết quả khả quan, năng lực đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm đã được cải thiện, số vụ vi phạm giảm theo từng năm, trong giai đoạn 2013-2015 số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng đã được phát hiện là 1.893 vụ, diện tích rừng bị thiệt hại là 185,6 ha. So với giai đoạn 2010-2012 số vụ vi phạm giảm 1.175 vụ (giảm 38% số vụ), diện tích thiệt hại giảm 630,8 ha (giảm 77% diện tích bị thiệt hại). Từ đầu năm 2016 đến nay, phát hiện được 264 vụ vi phạm; đã xử lý 241 vụ, trong đó: xử lý hành chính:228 vụ, xử lý hình sự: 08 vụ; xử lý khác 05 vụ.

Công tác QLBVR và các vụ việc vi phạm đến quản lý bảo vệ rừng đều được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo và xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan và các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hải phát biểu tại biểu làm việc

Phát biểu tại biểu làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hải ghi nhận và biểu dương sự tích cực và chủ động trong đưa tin của các Báo, Đài địa phương và trung ương để cùng địa phương đấu tranh ngăn chặn những hành vi vi phạm trong công tác QLBVR thời gian qua. Đồng chí khẳng định tỉnh Kon Tum luôn đặt cao quyết tâm trong việc quản lý bảo vệ rừng. Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị phát triển, khôi phục rừng Tây Nguyên ứng phó với biến đổi khí hậu vừa qua tại Đăk Lăk. Đồng thời, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 1655 của Thủ tướng Chính phủ về bảo vệ rừng và ngăn chặn lâm tặc chống đối người thi hành công vụ.

Đồng chí đề nghị BTG Tỉnh ủy có kế hoạch định hướng tuyên truyền trong cả hệ thống chính trị về công tác QLBVR để các ngành, các cấp tham gia; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được tầm quan trọng của rừng, từ đó bảo vệ rừng chính là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta; đồng thời nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ che phủ rừng lên 63,75% như Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh đề ra. Trong 2 năm vừa, tỉnh Kon Tum là một trong những tỉnh trồng mới nhiều rừng nhất, riêng năm 2016 trồng trên 1.000 ha rừng.

UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo ngành Nông nghiệp và các địa phương rà soát, phân loại các loại rừng, bổ sung kịp thời, đóng mốc cho rừng; củng cố lại tổ chức hệ thống toàn ngành Nông nghiệp, những cán bộ nào không có năng lực, phẩm chất kém sẽ kiên quyết xử lý. Ngoài ra, rà soát lại tất cả cơ sở chế biến gỗ, đặc biệt là các cơ sở chế biến gỗ gần rừng và các cơ sở chế biến gỗ không chứng minh được nguồn gốc gỗ. Mong các cơ quan báo chí tiếp tục chia sẻ với tỉnh, cùng tuyên truyền sâu rộng chủ trương của tỉnh về QLBVR, góp phần gìn giữ rừng Kon Tum ngày càng phát triển.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Hội nghị sơ kết công tác thi đua năm 2016 của cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh Duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên năm 2016
Icon  Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần (từ ngày 20/6 đến ngày 24/6 năm 2016)
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì cuộc họp phòng, chống tác hại của thuốc lá
Icon  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải kiểm tra tình hình thu hút đầu tư tại huyện Kon Plông
Icon  Trao Quyết định điều động, phân công và bổ nhiệm 07 cán bộ
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại huyện Kon Plông
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2016
Icon  Hội nghị giao ban với các tỉnh Tây Nguyên
Icon  Hội nghị khôi phục rừng Tây Nguyên nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu 2016 – 2020
Icon  Hội Nhà báo tỉnh gặp mặt nhân Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Việt Nam
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang