Đăng nhập
Thứ 4, ngày 1 tháng 5 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9999171
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Tổng kết công tác rà soát, giải quyết các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, tồn đọng kéo dài 5 năm qua
9/21/2015 7:05:53 AM     
Chiều ngày 18/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, tồn đọng kéo dài 5 năm qua (2011-2015). Đồng chí Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.
Tổng kết công tác rà soát, giải quyết các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, tồn đọng kéo dài 5 năm qua
Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Y Mửi - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy; sự chỉ đạo, phối hợp thường xuyên của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố đã nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; đặc biệt, thực hiện Kế hoạch 1130 năm 2012 và Kế hoạch 2100 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ, với tinh thần cầu thị, trách nhiệm của UBND tỉnh, công tác giải quyết khiếu nại nói chung và các vụ việc khiếu nại đông người, vượt cấp, tồn đọng, kéo dài, bức xúc trên địa bàn tỉnh đã đem lại những kết quả rất tích cực, hiệu quả; hầu hết các vụ việc thuộc thẩm quyền đã có quyết định giải quyết, được đông đảo nhân dân đồng tình, góp phần quan trong trong việc giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn một số tồn tại như: Ý thức, trách nhiệm của một số cơ quan, đơn vị về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư KNTC có lúc, có nơi chưa được coi trọng, còn ỷ lại vào cấp trên; công tác phối hợp thực hiện ở một số vụ việc chưa đồng bộ, chặt chẽ; tiến độ rà soát, kiểm tra, giải quyết một vài vụ việc còn chậm so với kế hoạch; kết quả kiểm tra xác minh có vụ việc chưa đảm bảo chất lượng...
 
Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận, bàn giải pháp để công tác giải quyết KNTC đông người, phức tạp, tồn đọng kéo dài thời gian tới đạt kết quả cao hơn. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hải cho rằng, các ngành, địa phương cần tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ cấp GCN QSDĐ; đền bù giải phóng mặt bằng phải kịp thời, hợp lý là giải pháp hữu hiệu hạn chế các vụ khiếu kiện từ đất đai…
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Đào Xuân Quí đề nghị: Trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần cố gắng giải quyết dứt điểm KNTC ở cấp nào giải quyết dứt điểm ở cấp đó, đúng chế độ chính sách, hợp tình, hợp lý; phải xác định đây là trách nhiệm của tất cả các ngành, các cấp, không của riêng ai; cán bộ xử lý phải hiểu biết, có năng lực, thiện chí và phải có trách nhiệm cao, trên quan điểm đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân. Thời gian tới cần rà soát lại hồ sơ từ cơ sở; dân chủ, thông báo rộng rãi cho người dân biết trong quá trình triển khai, giải quyết. Các cấp, ngành tiếp tục thực hiện đúng các quy định của Luật Tiếp công dân, lựa chọn và bố trí cán bộ, công chức làm tốt công tác tiếp công dân đảm bảo về trình độ, năng lực, có phẩm chất đạo đức và tinh thần trách nhiệm cao. Lãnh đạo các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố tiếp tục kiểm tra, rà soát các vụ KNTC tại cơ quan, đơn vị; phối hợp chặt chẽ, đồng thuận, thống nhất giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan. Giải quyết KNTC của công dân gắn với giáo dục, thuyết phục, giải thích, hướng dẫn pháp luật cho công dân hiểu rõ và chấp hành phương án giải quyết.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, tồn đọng kéo dài trên địa bàn tỉnh./.

 

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Sơ kết tình hình thực hiện Đề án chính sách hỗ trợ phát triển cao su tiểu điền và cà phê xứ lạnh
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với UBND thành phố Kon Tum
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu 2015
Icon  Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh dự công bố quyết định về công tác cán bộ
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với các ngành để chuẩn bị phát sóng kênh truyền hình Kon Tum (KRT) trên vệ tinh
Icon  Văn phòng UBND tỉnh tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống
Icon  Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015
Icon  Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh
Icon  Nghiệm thu nhóm tượng composite Di tích lịch sử Ngục Đăk Glei
Icon  Họp tổng kết Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2015
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang