Đăng nhập
Thứ 5, ngày 2 tháng 5 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9999945
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu 2015
9/16/2015 4:23:13 PM     
Thực hiện hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ngày 15/9/2015 Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Công văn số 2126/UBND-VX chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức Tết Trung thu năm 2015 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu 2015
Các em nhỏ xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy đón Tết Trung thu 2014 - Ảnh: Dương Nương.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo: Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố tổ chức Tết trung thu năm 2015 cho trẻ em thuộc ngành, địa phương quản lý nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em được vui đón Tết Trung thu; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí, quà tặng và tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em ở vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiếu số trong dịp Tết Trung thu. Ưu tiên tổ chức liên hoan vui Tết Trung thu cho trẻ em, các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống tại cộng đồng, thôn, làng, tổ dân phố, cụm dân cư phải đảm bảo an toàn, thiết thực, tiết kiệm, không phô trương, hình thức để nhiều trẻ em được tham gia; đồng thời giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc. Trong các sự kiện hoạt động này cần tạo điều kiện để trẻ em bày tỏ niềm vui, mong ước, nguyện vọng của mình với bạn bè, người lớn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Kế hoạch và tổ chức các sự kiện hoạt động nhân dịp Tết Trung thu, đặc biệt kế hoạch tổ chức điểm đón Tết Trung thu tại các xã, huyện thuộc diện khó khăn; trong đó lưu ý mời lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương tham dự, chung vui, lắng nghe tiếng nói trẻ em và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Y tế; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công an tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính bạo lực, phản giáo dục, chứa chất độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Báo Kon Tum, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị, địa phương tăng cường truyền thông về các hoạt động tổ chức Tết trung thu cho trẻ em tại địa phương; pháp luật, chính sách, chương trình dành cho trẻ em; phòng ngừa, ngăn chặn xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt vì trẻ em; phê phán, lên án các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quyền trẻ em.

Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Vận động các đoàn viên, hội viên đóng góp, hỗ trợ  và tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2015 cho trẻ em trên địa bàn từ tỉnh đến cơ sở./.

BBT

  
Bài viết trước:
Icon  Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh dự công bố quyết định về công tác cán bộ
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với các ngành để chuẩn bị phát sóng kênh truyền hình Kon Tum (KRT) trên vệ tinh
Icon  Văn phòng UBND tỉnh tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống
Icon  Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015
Icon  Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh
Icon  Nghiệm thu nhóm tượng composite Di tích lịch sử Ngục Đăk Glei
Icon  Họp tổng kết Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2015
Icon  Lãnh đạo tỉnh dự Lễ hội rước nến nhập hạ năm 2015 tại tỉnh UBon Ratchathani, Vương quốc Thái Lan
Icon  Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh KonTum tổ chức họp đánh gia kết quả thực hiện Chương trình 6 tháng đầu năm 2015
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh thăm hỏi các đối tượng chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 tại huyện Kon Plông
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang