Đăng nhập
Thứ 4, ngày 1 tháng 5 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9998730
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Sơ kết tình hình thực hiện Đề án chính sách hỗ trợ phát triển cao su tiểu điền và cà phê xứ lạnh
9/18/2015 1:47:07 PM     
Ngày 17/9, đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Đề án cao su tiểu điền và cà phê xứ lạnh tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Đề án chính sách hỗ trợ phát triển cao su tiểu điền và cà phê xứ lạnh trên địa bàn tỉnh năm 2015. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố là thành viên Ban Chỉ đạo.
Sơ kết tình hình thực hiện Đề án chính sách hỗ trợ phát triển cao su tiểu điền và cà phê xứ lạnh
Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo: Việc triển khai thực hiện các Đề án trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả khả quan, đem lại hiệu quả và lợi ích kinh tế, giúp người dân từng bước thoát nghèo, ổn định đời sống. Sau thời gian triển khai thực hiện, mặc dù kết quả cho thấy diện tích trồng mới cao su và cà phê chưa đạt như Kế hoạch đề ra, tuy nhiên tỷ lệ các vườn cây sống và sinh trưởng tốt đạt tỷ lệ cao trên 90%... Cụ thể:

Đề án cao su tiểu điền: Hỗ trợ trồng mới được 2.105 ha cao su/2.457 hộ tham gia, đạt 36% kế hoạch Đề án, trong đó: Diện tích trồng từ năm 2012-2014 là 2.002 ha/1.334 hộ; trồng mới năm 2015 được 103,15 ha/123 hộ tham gia, đạt 79,2% kế hoạch diện tích đăng ký năm 2015. Đề án cà phê xứ lạnh: Hỗ trợ trồng mới 363,7 ha cà phê chè/1.358 hộ tham gia, đạt 22,7% kế hoạch Đề án, trong đó: Diện tích trồng mới năm 2014 là 130,5 ha/511 hộ và trồng mới năm 2015 là 233,2 ha/847 hộ tham gia, đạt 100% kế hoạch diện tích đăng ký năm 2015.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hải nhấn mạnh: Đề án tiếp tục phát huy hiệu quả cao hơn, đạt mục tiêu đã đề ra trong thời gian tới, đề nghị UBND các huyện, thành phố tham gia Đề án tiếp tục tổ chức rà soát, nắm chắc số lượng hộ dân đủ điều kiện, có nhu cầu, nguyện vọng tham gia Đề án, tổng hợp, đăng ký qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tăng cường công tác tuyên tuyền, vận động để người dân hiểu và nhận thức đúng đắn về tình hình, đặc điểm phát triển và lợi ích của việc tham gia trồng các loại cây theo Đề án so với các loại cây nông nghiệp, công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh, giúp người dân yên tâm duy trì, chăm sóc và phát triển vườn cây cao su, cà phê đã trồng; đồng thời có giải pháp xử lý các trường hợp cố tình vi phạm cam kết, sang nhượng vườn cây, chặt bỏ cao su chuyển đổi sang cây trồng khác...

Đồng chí đề nghị: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan sớm tổ chức tham quan, học hỏi kinh nghiệm, mô hình của một số tỉnh khu vực Nam bộ trong việc quản lý, phát triển cây cao su trong điều kiện giá mủ cao su đang xuống thấp như hiện nay để áp dụng trên địa bàn tỉnh. Tập trung nghiên cứu, khảo sát, lựa chọn các giống cây trồng thích nghi tốt với điều kiện tự nhiên của tỉnh. Đề xuất UBND tỉnh xây dựng các Đề án, Chương trình khác để hỗ trợ người dân phát triển sản xuất gắn với xây dựng Nông thôn mới. Tập trung nghiên cứu, khảo nghiệm, lựa chọn các giống cây trồng năng suất cao xây dựng mô hình sản xuất điểm và nhân rộng nhằm cải thiện chất lượng và sản lượng sản phẩm nông nghiệp. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, cân đối các nguồn tài chính, tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ thêm cho các đơn vị, địa phương liên quan để triển khai Đề án đảm bảo hiệu quả, đúng mục tiêu đề ra. Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố rà soát các Chương trình, chính sách hỗ trợ người dân phát triển ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn để hướng dẫn lồng ghép, sử dụng hợp lý các nguồn vốn tập trung thực hiện Đề án chính sách hỗ trợ phát triển cao su tiểu điền và Đề án phát triển cà phê xứ lạnh, cần lưu ý tránh các trường hợp hỗ trợ nhỏ lẻ không mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với UBND thành phố Kon Tum
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu 2015
Icon  Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh dự công bố quyết định về công tác cán bộ
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với các ngành để chuẩn bị phát sóng kênh truyền hình Kon Tum (KRT) trên vệ tinh
Icon  Văn phòng UBND tỉnh tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống
Icon  Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015
Icon  Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh
Icon  Nghiệm thu nhóm tượng composite Di tích lịch sử Ngục Đăk Glei
Icon  Họp tổng kết Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2015
Icon  Lãnh đạo tỉnh dự Lễ hội rước nến nhập hạ năm 2015 tại tỉnh UBon Ratchathani, Vương quốc Thái Lan
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang