Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9970936
THÔNG BÁO
CÔNG ĐIỆN: Về việc phòng, ứng phó cơn bão số 11 năm 2013
10/14/2013 8:30:04 AM     
Ngày 13/10/2013, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công điện số 08/CĐ-UBND gửi các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum... về việc phòng, ứng phó cơ bão số 11 năm 2013.

       Để chủ động đối phó với diễn biến khó lường của mưa lũ, UBND tỉnh yêu cầu Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh, các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, BQL khai thác các công trình thủy lợi: Tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 12/6/2013 về tăng cường công tác phòng, chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai năm 2013; Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 25/9/2013 về việc thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó mưa to, lũ lớn trên địa bàn tỉnh; đồng thời khẩn trương triển khai ngay một số nội dung công việc sau:

1. UBND các huyện, thành phố; BQL khai thác các công trình thủy lợi:

- Thường xuyên theo dõi thông tin diễn biến của cơn bão số 11 để kịp thời có biện pháp phòng, ứng phó.

- Căn cứ Phương án khung phòng, chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2013-2015 (Quyết định số 714/QĐ-UBND ngày 20/9/2013 của UBND tỉnh) xây dựng Phương án phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai của địa phương, đơn vị cho sát với thực tế, phù hợp với đặc điểm của từng địa bàn.

- Thành lập các tổ công tác để kiểm tra an toàn các hồ, đập do đơn vị, địa phương quản lý (đặc biệt là các đập bổi, đập tạm do nhân dân tự xây dựng). Đối với các hồ, đập có nguy cơ mất an toàn, bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư, trực 24/24h để chủ động xử lý khi có sự cố.

- Yêu cầu người dân dừng mọi hoạt động ở ven sông, ven suối, vùng thường hay xảy ra sạt lở, lũ quét trong thời gian mưa to và lũ xảy ra.

- Kiểm tra hệ thống cảnh báo lũ; có biện pháp cảnh báo những khu vực nguy hiểm (ven sông, ven hồ, ven suối, vùng bị ngập sâu, thường bị sạt lở...) kiên quyết không cho người dân đi lại khi có bão, lũ, mưa to, nước dâng cao; thường xuyên liên lạc với các chủ hồ đập thủy lợi, thủy điện để nắm thông tin về tình hình xả lũ  (nếu có), kịp thời thông báo cho nhân dân vùng hạ du biết về thời gian xả lũ để chủ động phòng, tránh và tổ chức di dời người dân đến nơi an toàn.

2. Các đồng chí là thành viên BCH Phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh: Giữ liên lạc 24/24; nắm sát tình hình địa bàn được phân công, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó khi có mưa to và lũ xảy ra; kịp thời báo tình hình về Thường trực BCH phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

3. Thường trực BCH Phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh:

- Trực phòng chống lụt bão 24/24h; tổng hợp tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 11 trên địa bàn tỉnh; báo cáo về Uỷ ban nhân dân tỉnh định kỳ vào lúc 16 giờ hàng ngày để biết, chỉ đạo.

- Yêu cầu Công ty Thuỷ điện Yaly, Chủ đầu tư các công trình thủy điện, thủy lợi: Có biện pháp, lịch trình cụ thể để xả lũ, không được xả lũ với lưu lượng nước lớn, bất ngờ, gây ngập lụt; phải thông báo kịp thời cho UBND các huyện, thành phố biết tình hình xả lũ để thông tin cho nhân dân vùng hạ du chủ động phòng tránh.

Nhận được công điện này, yêu cầu các Sở, ban ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, Thường trực BCH Phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh nghiêm túc thực hiện ./.

Đầy đủ nội dung công điện xin xem tại đây.

Tổ Biên tập  
Bài viết trước:
Icon  Thông báo:Về việc triệu tập thí sinh dự thi nâng ngạch công chức năm 2012
Icon  Ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về Lễ tang đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Icon  Thông báo bán đấu giá tài sản
Icon  Thông báo lũ trên các sông ở Kon Tum
Icon  THÔNG BÁO: Về nội dung, thời gian phiên họp Ủy ban nhân dân tỉnh thường kỳ tháng 9 năm 2013
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị ứng phó với tình hình diễn biến cơn bão số 10 (Khẩn)
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó mưa to, lũ lớn trên địa bàn tỉnh (KHẨN)
Icon  Tin thời tiết xấu và cảnh báo lũ trên các sông ở Kon Tum
Icon  Thông báo lũ trên các sông ở tỉnh Kon Tum
Icon  Tin cuối cùng về đợt mưa, lũ do ảnh hưởng của bão số 8
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang