Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9824238
THÔNG BÁO
UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó mưa to, lũ lớn trên địa bàn tỉnh (KHẨN)
9/25/2013 3:57:42 PM     
Ngày 25/9/2013, UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND gửi các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; Thường trực BCH Phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai tỉnh; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Kon Tum, trong các ngày từ 25 đến 27/9/2013, do ảnh hưởng của không khí lạnh và dải hội tụ nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Kon Tum nhiều khả năng có mưa to, lũ lớn. Dự báo đợt lũ này có mực nước lũ lớn hơn những ngày qua và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất là rất lớn.

Để chủ động đối phó với diễn biến khó lường của mưa lũ, UBND tỉnh yêu cầu: Thường trực BCH Phòng chống Lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh, các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 24/9/2013 của UBND tỉnh; đồng thời khẩn trương triển khai ngay một số nội dung công việc sau:
 
1. UBND các huyện, thành phố:
- Triển khai ngay Phương án phòng chống lụt bão của địa phương; thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ"; chủ động có biện pháp đề phòng mưa to, sạt lỡ đất, lũ quét... nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Kiên quyết di dời các hộ dân đang sinh sống ở ven sông, ven suối, sườn núi và nơi có khả năng sạt lỡ đất, lũ quét... đến nơi an toàn.
- Rà soát tại các vị trí xung yếu để có giải pháp chủ động phòng, ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra, tuyệt đối không để thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.
- Tuyên truyền, vận động nhân dân dừng mọi hoạt động ở ven sông, ven suối, vùng thường hay xảy ra sạt lở, lũ quét trong thời gian mưa to và lũ xảy ra.
 
2. Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Phân công lãnh đạo, trực tiếp xuống địa bàn để theo dõi sát tình hình; kịp thời chỉ đạo, yêu cầu Ban quản lý Khai thác các công trình thủy lợi Kon Tum, UBND các huyện, thành phố và các chủ công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước và tình trạng an toàn của các hồ chứa, đập thủy lợi, thủy điện thuộc phạm vi địa phương, đơn vị mình quản lý để vận hành công trình theo đúng quy trình, chủ động hạ thấp mực nước các hồ có nguy cơ mất an toàn, tuần tra canh gác 24/24h, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư phương tiện sẵn sàng xử lý ngay từ ban đầu các sự cố, tình huống phức tạp xảy ra.
 
3. Sở Giao thông Vận tải: Có kế hoạch cụ thể, phối hợp với Công ty cổ phần Xây dựng và Quản lý công trình giao thông Kon Tum và UBND các huyện, thành phố phân công người trực 24/24h ở các khu vực nguy hiểm; hướng dẫn người, phương tiện đi lại tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; sẵn sàng xử lý ngay các điểm bị sạt lở nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 24, 14C, Tỉnh lộ 674, 676, 677, đường tái định cư Thủy điện PleiKrông.
 
4. Các đồng chí là thành viên BCH Phòng chống Lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh: Theo dõi, nắm sát tình hình địa bàn được phân công, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó khi có mưa to và lũ xảy ra và các giải pháp khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 8,9 và mưa to, lũ gây ra; kịp thời báo tình hình về Thường trực BCH phòng chống Lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
 
5. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sư đoàn 10, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh: bố trí sẵn sàng phương tiện, lực lượng để ứng cứu khi có yêu cầu của UBND tỉnh và Trưởng ban Ban chỉ huy phòng chống Lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh.
 
6. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum: Kịp thời đưa tin và tình hình diễn biến thời tiết trên địa bàn tỉnh; đồng thời tăng thời lượng đưa tin, thông báo kịp thời các thông tin dự báo, cảnh báo, chủ trương, chỉ thị, mệnh lệnh về công tác phòng, ứng phó thiên tai, bão lũ của Trung ương và của tỉnh để các địa phương, người dân biết chủ động phòng, tránh.
 
7. Thường trực BCH Phòng chống Lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh:
- Trực phòng chống lụt bão 24/24h; tổng hợp tình hình thiệt hại do ảnh hưởng thời tiết xấu trên địa bàn tỉnh; báo cáo về UBND tỉnh định kỳ vào lúc 16 giờ hàng ngày để biết chỉ đạo.
- Yêu cầu Công ty Thuỷ điện Yaly, Chủ đầu tư các công trình thủy điện, thủy lợi: Có biện pháp, lịch trình cụ thể để xã lũ, không được xả lũ với lưu lượng nước lớn, bất ngờ, gây ngập lụt; phải thông báo kịp thời cho UBND các huyện, thành phố biết tình hình xả lũ để thông tin cho nhân dân vùng hạ lưu chủ động phòng tránh.
 
Nhận được công điện này, yêu cầu các cơ quan, địa phương nghiêm túc thực hiện./.

Chi tiết văn bản, xin tải tại đây!

Tổ Biên tập  
Bài viết trước:
Icon  Tin thời tiết xấu và cảnh báo lũ trên các sông ở Kon Tum
Icon  Thông báo lũ trên các sông ở tỉnh Kon Tum
Icon  Tin cuối cùng về đợt mưa, lũ do ảnh hưởng của bão số 8
Icon  Tin mưa, lũ do ảnh hưởng của bão số 8 trên địa bàn tỉnh lúc 13h ngày 18/9/2013
Icon  Tin về tình hình mưa, lũ do ảnh hưởng của bão số 8 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Icon  CÔNG ĐIỆN: Về việc chuẩn bị và ứng phó do ảnh hưởng của cơn bão số 8
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo công tác đặc xá năm 2013
Icon  Quy định về công chứng hợp đồng, giao dịch về bất động sản trong khu kinh tế, khu công nghiệp
Icon  Kon Tum: Khoanh định khu vực cấm, khu vực tạm thời cấm hoạt động khoáng sản
Icon  Chỉ thị về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội luật gia các cấp trên địa bàn tỉnh
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang