Đăng nhập
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9939636
THÔNG BÁO
UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị ứng phó với tình hình diễn biến cơn bão số 10 (Khẩn)
9/29/2013 4:34:37 PM     
Ngày 29/9/2013, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2142/UBND-KTN gửi các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; Thành viên BCH Phòng chống lụt bão và GNTT tỉnh; Ban quản lý Khai thác các công trình thủy lợi;Các chủ đầu tư các công trình thủy lợi, thủy điện.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 nên trong những ngày tới trên địa bàn tỉnh Kon Tum trời nhiều mây, có mưa; các ngày từ 29/9 đến ngày 01/10/2013 có mưa vừa, mưa to, khu vực các huyện: Kon Plông, Tu Mơ Rông, Đăk Glei có nơi mưa rất to. Mực nước trên các sông suối có dao động, tăng dần và có lũ trong các ngày từ 29/9 đến 01/10/2013.

Để chủ động đối phó với cơn bão số 10, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và GNTT tỉnh các cấp và các đơn vị liên quan: căn cứ Phương án khung phòng, chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2013-2015 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 714/QĐ-UBND ngày 20/9/2013 và Phương án phòng chống lụt bão của các ngành, địa phương đã được phê duyệt để có kế hoạch cụ thể đối phó với cơn bão số 10; đồng thời thực hiện một số nhiệm vụ sau đây:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03/CT-UBND, ngày 12/6/2013 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai năm 2013; các Công điện: Số 05/CĐ-UBND ngày 17/9/2013; số 06/CĐ-UBND ngày 24/9/2013; số 07/CĐ-UBND ngày 25/9/2013 của UBND tỉnh về ứng phó do ảnh hưởng mưa bão.

2. Tổ chức trực ban 24/24 giờ ứng phó cơn bão số 10; tiếp nhận các công điện, chỉ thị, mệnh lệnh, thông báo…của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Trung tâm Phòng tránh lụt bão khu vực Miền Trung và Tây Nguyên và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến thời tiết cơn bão số 10, tình hình mưa, lũ trên địa bàn tỉnh để kịp thời có các phương án xử lý phù hợp.

3. Kiểm tra, rà soát các vật tư, phương tiện, trang thiết bị dự phòng, phòng chống lụt bão để có kế hoạch huy động; chuẩn bị lực lượng, phương tiện và các điều kiện cần thiết khác để đề phòng, chủ động đối phó, xử lý kịp thời khi bão số 10 ảnh hưởng đến tỉnh Kon Tum.

4. Xác định các khu vực trọng điểm, xung yếu có nguy cơ sạt lở, lũ quét để cảnh báo cho nhân dân biết phòng tránh; nghiêm cấm người dân có các hoạt động khi có mưa to, lũ xảy ra ở vùng ven sông, ven suối, ven lòng hồ thủy lợi, thủy điện, vùng có nguy cơ sạt lở.

5. Sở Nông nghiệp và PTNT, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, BQL khai thác các công trình thủy lợi, các chủ đầu tư các công trình thủy lợi, thủy điện:

- Rà soát, có phương án đảm bảo an toàn hồ, đập; vận hành điều tiết hồ theo qui trình đã phê duyệt để đảm bảo an toàn cho công trình, tránh trường hợp gây thiệt hại cho các khu vực hạ du đập;

- Chủ động tu sửa các đập bổi, đập tạm để đảm bảo an toàn công trình, sẵn sàng phục vụ tưới tiêu trong thời gian tới.

6. Sở Giao Thông Vận tải, Ủy ban nhân nhân các huyện, thành phố: Tổ chức điều hành đảm bảo an toàn giao thông, bố trí lực lượng kiểm soát hướng dẫn người, phương tiện đi lại tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy siết.

7. Các đoàn kiểm tra do các Sở, ban, ngành được thành lập tại Thông báo số 1230/TB-VPUB ngày 18/9/2013 của Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phối hợp cùng với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị quản lý kiểm tra các công trình trọng điểm và các vấn đề liên quan đến ngành, lĩnh vực phụ trách để kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo xử lý.

8. Các thành viên Ban chỉ huy PCLB được phân công phụ trách từng địa bàn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để nắm bắt tình hình diễn biến mưa, lũ, kịp thời chỉ đạo ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra.

9. Thực hiện nghiêm túc Quy chế báo cáo trong công tác phòng chống lũ, bão theo Quyết định số 741/QĐ-UBND ngày 10/7/2009 của UBND tỉnh. Kịp thời xử lý các thông tin, khắc phục các thiệt hại (nếu có), tổng hợp, báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCLB&GNTT tỉnh (Địa chỉ: 296 Duy Tân, thành phố Kon Tum, số điện thoại: 0603.864.585 – Fax: 0603.864.585 hoặc Email: chicucthuyloikontum@yahoo.com.vn) trước 16 giờ hàng ngày.

UBND tỉnh báo để các đơn vị, địa phương biết, khẩn trương thực hiện./.

Toàn bộ nội dung chỉ đạo tại đây.

 

Tổ Biên tập  
Bài viết trước:
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó mưa to, lũ lớn trên địa bàn tỉnh (KHẨN)
Icon  Tin thời tiết xấu và cảnh báo lũ trên các sông ở Kon Tum
Icon  Thông báo lũ trên các sông ở tỉnh Kon Tum
Icon  Tin cuối cùng về đợt mưa, lũ do ảnh hưởng của bão số 8
Icon  Tin mưa, lũ do ảnh hưởng của bão số 8 trên địa bàn tỉnh lúc 13h ngày 18/9/2013
Icon  Tin về tình hình mưa, lũ do ảnh hưởng của bão số 8 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Icon  CÔNG ĐIỆN: Về việc chuẩn bị và ứng phó do ảnh hưởng của cơn bão số 8
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo công tác đặc xá năm 2013
Icon  Quy định về công chứng hợp đồng, giao dịch về bất động sản trong khu kinh tế, khu công nghiệp
Icon  Kon Tum: Khoanh định khu vực cấm, khu vực tạm thời cấm hoạt động khoáng sản
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang