Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9970619
THÔNG BÁO
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
12/2/2016 3:43:39 PM     
Ngày 25/11/2016, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 2922/UBND-TD về việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và qua kết quả tổng kết đánh giá 4 năm thi hành Luật khiếu nại, Luật tố cáo trên địa bàn tỉnh; UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo các đơn vị có liên quan:

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với nhân dân; các vụ việc khiếu nại, tố cáo phải được xem xét giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật và từ cấp cơ sở; coi kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cấp chính quyền, của người có thẩm quyền tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương;

Thường xuyên theo dõi, đánh giá việc thực hiện pháp luật, nhất là các quy định liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân và doanh nghiệp, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách pháp luật cho phù hợp với tình hình thực tiễn (đặc biệt là Luật khiếu nại, Luật tố cáo);

Xây dựng chương trình, kế hoạch để khắc phục, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót trong việc thi hành Luật khiếu nại, Luật tố cáo thời gian qua tại cơ quan, đơn mình, trong đó chú ý nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo của công dân (nhất là trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân); tiếp tục thực hiện đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý quy hoạch đất đai, quản lý đầu tư xây dựng, nhà ở theo hướng công khai, minh bạch, đề cao vai trò giám sát của người dân, xác định rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước. Đồng thời, thực hiện đầy đủ trách nhiệm giải trình yêu cầu của các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật, kiên quyết xử lý vi phạm và thông báo công khai trước nhân dân đối với những sai sót, vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức gây phát sinh khiếu nại, tố cáo của công dân.

Tăng cường công tác đối thoại, gặp gỡ công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật; tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu của UBND tỉnh.

Kịp thời kiểm tra, xem xét, giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết đối với các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh chuyển đến qua công tác tiếp công dân thường xuyên, tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.

Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất của Thủ trưởng cơ quan, dơn vị theo đúng quy định; gắn việc tiếp công dân với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Quan tâm củng cố, kiện toàn bộ máy, cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo hướng chuyên nghiệp và có chế độ đãi ngộ, bồi dưỡng đối với đội ngũ làm công tác này một cách hợp lý.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các cơ quan truyền thông sắp xếp, tăng thời lượng chuyên đề về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để hướng dư luận hiểu đúng tình hình khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, góp phần nâng cao ý thức pháp luật cho nhân dân. Việc đưa tin phải khách quan, trung thực, không đưa tin một chiều, sai lệch nội dung, bản chất vụ việc khiếu nại, tố cáo gây tác động tiêu cực tới dư luận, để các phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động.

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và tổ chức thành viên tăng cường việc giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; quan tâm phối hợp với các cơ quan hành chính trong thực hiện công tác dân vận, tuyên truyền để nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo và hiểu biết pháp luật của người dân. Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh tăng cường chỉ đạo việc tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan đến các hoạt động tố tụng và công tác thi hành án dân sự, thi hành án hình sự....

Chi tiết văn bản, tải tại đây!

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh
Icon  Cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong Tết Nguyên đán Đinh Dậu
Icon  Thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh
Icon  Cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong Tết Nguyên đán Đinh Dậu
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh
Icon  Bổ sung nhiệm vụ cho Tổ công tác liên ngành của Ban chỉ đạo 389 tỉnh
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động
Icon  UBND tỉnh yêu cầu quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Kon Tum
Icon  Kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh
Icon  UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 52/NQ-CP
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang