Đăng nhập
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9989140
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Kon Tum: Tổ chức Lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ Việt Nam hi sinh tại Campuchia và Lào qui tập trong mùa khô 2016 - 2017
5/22/2017 5:58:46 AM     
Ngày 20/5, tại Nghĩa trang Ngọc Hồi, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum long trọng tổ chức Lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hi sinh trong thời kỳ chiến tranh trên đất Lào và Campuchia qui tập trong mùa khô 2016 - 2017.
Quang cảnh buổi Lễ

Đến dự Lễ, có đại diện Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5; đại diện chính quyền và Ban công tác đặc biệt các tỉnh: Attapư, Chămpasăc, SêKông (Nước CHDCND Lào); đại diện chính quyền và Ban chuyên trách tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia) và thân nhân liệt sĩ Trịnh Quang Chiến (quê ở tỉnh Quảng Nam).

Về phía tỉnh Kon Tum, có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thế Hải - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 1237 tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, lực lượng vũ trang và cán bộ, nhân dân huyện Ngọc Hồi.
 
Mùa khô 2016 - 2017, Đội K53 tỉnh Kon Tum tiếp tục triển khai nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia trong điều kiện ngày càng khó khăn do thiếu thông tin về nơi an táng các liệt sĩ, địa hình có nhiều thay đổi, các nhân chứng biết thông tin đa phần đã mất hoặc già yếu. Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban công tác đặc biệt 3 tỉnh Nam Lào và Ban chuyên trách tỉnh Ratanakiri - Campuchia, trong mùa khô 2016 - 2017, Đội K53 tỉnh đã khảo sát, khai quật trên 500 vị trí, đào bới trên 2.000m3 đất, đá; đã tìm kiếm, cất bốc, đưa về nước 17 hài cốt liệt sĩ (09 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy ở Lào và 08 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy ở Campuchia); trong số đó, có liệt sỹ Trịnh Quang Chiến may mắn có tên, địa chỉ và ngày hi sinh.
 
 
  
  
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Bộ Tư lệnh Quân khu 5
và các tỉnh bạn cùng đưa hài cốt các liệt sĩ đến nơi an nghỉ cuối cùng.
 
Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương tưởng niệm và bảy tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả; những chiến công của các liệt sĩ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử vàng của dân tộc, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 1237 tỉnh đọc điều văn tại buổi Lễ
 
Trong điếu văn tại buổi Lễ, đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 1237 tỉnh chia sẻ những đau thương, mất mát lớn lao và ghi nhớ công ơn của những người cha, người mẹ Việt Nam anh hùng đã dày công sinh thành, dưỡng dục, cống hiến cho Tổ quốc những người con trung kiên bất khuất. Điếu văn nhấn mạnh, sự hy sinh của các liệt sỹ đã góp phần giải phóng nhân dân các Bộ tộc Lào và hồi sinh đất nước Campuchia, là biểu tượng bất tử, mãi mãi khắc sâu trong lòng các thế hệ người Việt Nam và nhân dân 2 nước bạn Lào, Campuchia.... Tổ quốc ghi công, nhân dân đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cho độc lập tự do của Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả....
 
Bàn giao hài cốt liệt sĩ Trịnh Quang Chiến cho thân nhân
 
Tại buổi Lễ, các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đã bàn giao hài cốt liệt sĩ Trịnh Quang Chiến cho thân nhân để đưa về quê hương an táng theo nguyện vọng của gia đình./.
Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum  
Bài viết trước:
Icon  Bế mạc lớp bồi dưỡng kiến thực quốc phòng và an ninh cho cán bộ đối tượng 3 (khóa 38) năm 2017
Icon  Tỉnh đoàn Kon Tum gặp gỡ, giao lưu với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Ratanakiri
Icon  Sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII
Icon  Họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp phổ thông quốc gia năm 2017
Icon  Đoàn công tác Ban chỉ đạo 1237 tỉnh dự lễ tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia về nước
Icon  Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn làm việc tại thành phố Kon Tum
Icon  Lễ Bế mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật toàn quốc năm 2017 tại tỉnh Kon Tum
Icon  Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội
Icon  Ban chỉ đạo 1237 tỉnh Kon Tum Hội đàm với Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri rút Đội K53 về nước
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang