Đăng nhập
Thứ 4, ngày 1 tháng 5 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9999242
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy làm việc với Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn
1/16/2017 4:32:10 PM     
Tiếp nối chương trình công tác ngày 16/01/2017, Đoàn công tác của tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Đức Tuy, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn để trao đổi và đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ tỉnh Kon Tum tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy làm việc với Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn
Quang cảnh buổi làm việc

Trong thời gian vừa qua, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bộ Ngoại giao và các Bộ ngành Trung ương, tỉnh Kon Tum đã mở rộng quan hệ hợp tác song phương với các tỉnh của Nam Lào, Đông bắc Thái Lan, Campuchia. Đồng thời, tỉnh Kon Tum cũng đã thu hút được các nhà đầu tư, chuyên gia đến từ các nước Úc, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản nghiên cứu, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Kon Tum. Để tiếp tục tăng cường, thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với các nước, thông qua đó kêu gọi, thu hút đầu tư và hợp tác phát triển trên các lĩnh vực tiềm năng của mỗi bên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Kon Tum trong một số lĩnh vực sau:

Đối với Úc, đề nghị hỗ trợ thiết lập và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Chính quyền tỉnh Kon Tum (Việt Nam) và Chính quyền Tiểu bang Nam Úc. Trước mắt, đề nghị hỗ trợ sớm triển khai hợp tác đào tạo nhân lực Nông nghiệp công nghệ cao tại Úc và thu hút các doanh nghiệp Úc đến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum thông qua tổ chức các buổi tọa đàm hoặc các hoạt động xúc tiến đầu tư do tỉnh Kon Tum tổ chức.

Đối với Hàn Quốc, đề nghị hỗ trợ thiết lập và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Chính quyền tỉnh Kon Tum (Việt Nam) với một địa phương của Hàn Quốc có thế mạnh về phát triển Sâm; hỗ trợ tổ chức xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hợp tác, sản xuất chế biến các sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh, du lịch sinh thái thông qua các hình thức tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, tổ chức Tọa đàm hợp tác đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái tại tỉnh Kon Tum vào tháng 4 năm 2017. Đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ kêu gọi Tổ chức Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ cho công tác lập quy hoạch vùng Măng Đen.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ tỉnh Kon Tum mời đại biểu nước ngoài ở các nước Úc, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan … tham dự các sự kiện xúc tiến đầu tư tại tỉnh Kon Tum năm 2017.

Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao với các đề xuất của tỉnh và sẽ chỉ đạo các cơ quan của Bộ phối hợp với tỉnh để triển khai thực hiện, đồng thời xác định kết nối địa phương với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài nhằm thúc đẩy mở rộng quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Ngoại giao năm 2017. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Kon Tum tiếp tục chủ động trao đổi, phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao để triển khai các chương trình hợp tác theo đề xuất của tỉnh./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Phó Chủ tịch Trần Thị Nga dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc của ngành LĐ,TB&XH
Icon  Phó Chủ tịch Trần Thị Nga dự Hội nghị tổng kết ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga làm việc với các cơ quan về ứng dụng CNTT trong KCB và thanh toán BHYT
Icon  Những chỉ đạo trọng tâm của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum từ ngày 09/01 đến 13/01/2017
Icon  Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia thăm, chúc tết Nguyên đán 2017 tỉnh Kon Tum
Icon  Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Công an tỉnh Kon Tum
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tham tán nông nghiệp, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam
Icon  Hội nghị trực tuyến toàn quốc của ngành Y tế
Icon  Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh lần thứ X, khóa IX, nhiệm kỳ 2013-2018
Icon  Hội nghị lần 6 UBMTTQVN tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2014 - 2019
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang