Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9970559
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum thăm và làm việc tại tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia)
5/27/2016 4:27:44 PM     
Nằm trong kế hoạch thăm và làm việc tại các tỉnh Đông Bắc Campuchia, chiều 26/5/2016, Đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum do đồng chí Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, làm việc và Hội đàm với tỉnh Ratanakri (Vương Quốc Campuchia); tiếp và làm việc với đoàn có Ngài Thoong Savou - Tỉnh trưởng cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Ratanakiri.
Đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum thăm và làm việc tại tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia)
Quang cảnh buổi hội đàm

Tại buổi làm việc, hai bên đã đánh giá tình hình hợp tác, phối hợp trong thời gian qua. Là hai tỉnh có chung đường biên giới, có cặp cửa khẩu phụ Đăk Kôi - KonTuyNeak, trong thời gian qua đoàn cấp cao hai tỉnh Kon Tum và Ratanakiri thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi nhân các dịp lễ tết và triển khai thực hiện các nội dung của Ủy ban Liên hợp Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam. Hai tỉnh cũng đã  hợp tác tốt trong công tác phân giới, cắm mốc và tìm kiếm, cất bốc, hồi hương liệt sĩ, chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia về nước. Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ cùng nhau xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển. Tỉnh Kon Tum  đã hỗ trợ tỉnh Ratanakiri 3 tỷ đồng để xây dựng Tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia và trường dạy nghề tại tỉnh Ratanakiri.

Đến nay, đã có 3 doanh nghiệp tỉnh Kon Tum đang thực hiện 4 dự án đầu tư tại các tỉnh Đông Bắc Campuchia với tổng vốn đăng ký khoảng 1.165 tỷ đồng.

Cũng trong chương trình làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã thẳn thắng nhận định mối quan hệ hợp tác hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng và nguyện vọng của hai tỉnh và đều mong muốn hai bên sẽ tăng cường hợp tác tốt hơn nữa trong thời han đến.

Đồng chí Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và ngài Thoong Savou - Tỉnh trưởng tỉnh Ratanakiri ký kết biên bản hợp tác.

Sau khi thảo luận, Hội đàm, với sự đồng thuận cao, lãnh đạo 2 tỉnh đã ký bản ghi nhớ trong thời gian đến sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tăng cường hợp tác tốt trong các lĩnh vực như: phân giới cắm mốc, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác phát triển kinh tế, phối họp bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới; tăng cường hợp tác về các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch và thanh niên.

Cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Kon Tum đã đến dâng hoa, viếng tượng đài các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Ratanakiri; thăm, tặng quà nguyên lãnh đạo tỉnh Ratanakiri và thăm hỏi, tặng quà bà con Việt kiều đang sinh sống, làm ăn tại tỉnh Ratanakiri...

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh dự khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 3 khóa 37 năm 2016
Icon  Bế mạc Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng
Icon  Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng
Icon  Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2016 họp triển khai nhiệm vụ
Icon  Đồng chí Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại nơi cư trú
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh thực hiện quyền bầu cử tại nơi cư trú
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy dự Lễ khai mạc bầu cử
Icon  Chánh Văn phòng UBND tỉnh tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum
Icon  Đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bùi Thanh Bình kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử tại huyện Đăk Tô
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị trực tuyến phát triển y, dược cổ truyền giai đoạn 2011-2015 của Bộ Y tế
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang