Đăng nhập
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9981787
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia quy tập trong mùa khô 2014 - 2015
5/13/2015 8:07:43 AM     
Sáng ngày 12/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Tỉnh ủy-HĐND-UBND- UBMTTQVN tỉnh đã long trọng tổ chức lễ viếng, truy điệu, an táng 09 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia quy tập trong mùa khô 2014 - 2015.
Lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia quy tập trong mùa khô 2014 - 2015
Lãnh đạo tỉnh Kon Tum và các tỉnh bạn thắp nhang tưởng niệm các liệt sĩ

Dự lễ viếng, truy điệu và an táng các liệt sỹ có các Đoàn đại biểu: Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp  tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bộ Tư lệnh Quân khu V; Ban công tác đặc biệt các tỉnh: Attapư, Chămpasăc, SêKông (Nước CHDCND Lào); Chính quyền và Ban chuyên trách tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia); Huyện ủy, Thành ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam các huyện, thành phố; Các lực lượng vũ trang tỉnh; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Ngọc Hồi.

Mùa khô 2014 - 2015, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ, song với tinh thần trách nhiệm cao nhất, với tình cảm đồng chí, đồng đội thiêng liêng sâu nặng, cùng với sự phối kết hợp và tạo điều kiện thuận lợi của Ban công tác đặc biệt 3 tỉnh Nam Lào và Ban chuyên trách tỉnh Ratanakiri - Campuchia, mùa khô năm 2014 - 2015, Đội công tác K53 tỉnh Kon Tum đã tìm kiếm, cất bốc, đưa về nước 09 hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào và Campuchia (03 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào và 06 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia), trong đó có liệt sĩ Bùi Văn Hảo là người con của quê hương Hải Phòng may mắn có tên, có địa chỉ và ngày hi sinh.

Trong điếu văn tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 1237 tỉnh nhấn mạnh: “Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các liệt sĩ đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập tự do của Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Đời đời ghi nhớ công ơn những người cha, người mẹ Việt Nam anh hùng đã dày công sinh thành, dưỡng dục, cống hiến cho Tổ quốc những người con trung hiếu, dám xả thân vì nghĩa lớn. Những hy sinh cống hiến đó là một tượng đài hùng vĩ, mãi mãi khắc sâu trong lòng các thế hệ người Việt Nam. Nghĩ về các anh, với những ai đã đi qua chiến tranh hãy luôn truyền lại cho những lớp người kế tiếp, truyền lại cho thế hệ trẻ Việt Nam về một thời oanh liệt, hào hùng, chiến đấu quật cường, anh dũng hy sinh. Với những ai sinh ra và lớn lên trong hoà bình hãy học tập, tìm hiểu để tự hào, để ghi nhớ, để ý thức về trách nhiệm cuả mình đối với Tổ quốc, với nhân dân. Quyết tâm biến ước mơ, lý tưởng của những chiến sĩ giải phóng quân năm xưa thành hiện thực, xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn; bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, vun thắm tình đoàn kết, hữu nghị, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của biết bao thế hệ cha anh đi trước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Bộ Tư lệnh Quân khu V và các tỉnh bạn cùng đưa liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng

Là những người kế tục sự nghiệp vẻ vang, xin hứa sẽ tiếp tục làm hết sức mình để từng bước đưa đồng bào các dân tộc trong tỉnh đến ấm no, hạnh phúc và cũng làm hết sức mình để giữ gìn, củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa Việt Nam-Lào và Việt Nam-Campuchia trong tình hình mới, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, hợp tác, hữu nghị và tiến bộ xã hội.

Hôm nay, các anh đã được yên nghỉ bình yên trong vòng tay bao dung hiền hòa đầy tình yêu thương của đất mẹ Việt Nam, dù tên tuổi của các anh chưa được xác định nhưng linh hồn, ý tưởng và ý chí, nguyện vọng của các anh sẽ sống mãi cùng non sông đất nước, sống mãi với tâm hồn của dân tộc Việt Nam”.

Ngọc Định  
Bài viết trước:
Icon  Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum
Icon  Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ IX, khu vực II, tại tỉnh Kon Tum, năm 2015
Icon  Đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia về Nước
Icon  Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kon Plông lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2015-2020)
Icon  Hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh Kon Tum từ khi Việt Nam là thành viên tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)
Icon  Hội đàm tổ chức lễ tiễn hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Campuchia quy tập trong mùa khô 2014-2015
Icon  UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4 năm 2015
Icon  Lễ tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất nước Lào về Nước
Icon  Công bố Quyết định chỉ định UBND lâm thời huyện Ia H’Drai nhiệm kỳ 2011- 2016
Icon  Rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ IX, khu vực II, tại tỉnh Kon Tum, năm 2015
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang