Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9970194
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đẩy mạnh triển khai điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone
9/20/2014 3:08:18 PM     
Ngày 18/9/2014, UBND tỉnh đã ban hành văn bản 2364/UBND-VX về việc đẩy mạnh triển khai điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo:

Sở Y tế: Khẩn trương phối hợp với Sở Tài chính hoàn chỉnh dự thảo Kế hoạch triển khai cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2015 trình ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt. Bổ sung các thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp, cấp lại, thu hồi giấy phép hoạt động đối với cơ sở điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện vào Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế trình Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh công bố. Tổ chức thực hiện việc thẩm định cấp, cấp lại, thu hồi giấy phép hoạt động đối với cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện theo quy định tại Nghị định số 96/2012/NĐ-CP ngày 15/11/2012 của Chính phủ. Phối hợp với Công an tỉnh có phương án đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn và tại nơi triển khai điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone; đồng thời phối hợp quản lý chặt chẽ người bệnh tại địa phương trong quá trình điều trị. Phối hợp với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh thông tin, truyền thông vận động người nghiện các chất dạng thuốc phiện tham gia điều trị thay thế bằng thuốc Methadone.

Công an tỉnh: Rà soát, cập nhật số lượng người nghiện các chất dạng thuốc phiện trên địa bàn tỉnh để làm cơ sở cho việc lập kế hoạch thiết lập các cơ sở điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện theo quy định tại Khoản 2, Điều 31 Nghị định số 96/20 12/NĐ-CP. Giới thiệu người nghiện các chất dạng thuốc phiện đang được quản lý tại trại giam, nhà tạm giữ tham gia điều trị bằng thuốc Methadone. Không áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người tham gia điều trị thay thế nếu người đó không vi phạm các quy định tại Khoản 2, Điều 21 Nghị định số 96/2012/NĐ-CP.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Phối hợp với các cơ quan, địa phương có liên quan đẩy mạnh việc chuyển đổi hoặc lồng ghép điều trị Methadone tại các cơ sở cai nghiện, cơ sở xã hội thuộc thẩm quyền quản lý; tham gia công tác quản lý người nghiện tại cộng đồng; hỗ trợ đào tạo nghề và tạo việc làm để giúp người nghiện tái hòa nhập cộng đồng sau quá trình điều trị; Không áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người tham gia điều trị thay thế nếu người đó không vi phạm các quy định tại Khoản 2, Đieu 21 Nghị định số 96/2012/NĐ-CP.

Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, bố trí kinh phí phù hợp khả năng ngân sách địa phương để thực hiện kế hoạch triển khai cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2015 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đạt chỉ tiêu được giao theo Quyết định số 1008/QĐ-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, cổng thông tin điện tử tỉnh: Phối hợp với Sở Y tế tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người nghiện ma túy và gia đình của họ; tăng cường phổ biến các văn bản hướng dẫn để các cấp, các ngành và người dân hiểu đúng các quy định hiện hành liên quan đến người nghiện ma túy.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhanh chóng xác nhận đơn đề nghị tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone đối với người có nhu cầu. Chỉ đạo các ban, ngành và huy động các tổ chức đoàn thể tại địa phương tham gia quản lý, giáo dục, hỗ trợ, vận động, giới thiệu người nghiện các chất dạng thuốc phiện tham gia điều trị bằng thuốc Methadon.

Văn Duẩn  
Bài viết trước:
Icon  Họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các Tiểu ban phục vụ Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II năm 2014 (Phiên họp lần thứ 3)
Icon  UBND tỉnh tham dự Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt Luật Tiếp công dân, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ và Chỉ thị số 35-CT/BCT của Bộ Chính trị
Icon  UBND tỉnh phê duyệt số lượng gạo hỗ trợ cho học sinh các trường trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Icon  UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện công tác đầu năm học mới tại các xã Đăk Nên, Đăk Ring, huyện Kon Plông
Icon  UBND tỉnh ủy quyền cho UBND các huyện, thành phố quyết định thu hồi đất khi thực hiện dự án đầu tư
Icon  Tăng cường quản lý công tác khám sức khoẻ, xác nhận người bệnh tâm thần
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo về việc mở đợt cao điểm vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ
Icon  Thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh Kon Tum
Icon  Ủy quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh
Icon  Lễ bàn giao 100 ngôi nhà và 100 con bò cho các hộ nghèo tỉnh Kon Tum
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang