Đăng nhập
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9967435
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Lễ công bố, trao Quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam
9/1/2012 11:32:33 AM     
Sáng ngày 31/8/2012, tại Nhà Văn hoá huyện Đăk Glei, UBND tỉnh Kon Tum phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức Lễ công bố, trao Quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đối với 1.066 người không quốc tịch cư trú tại huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi.
Lễ công bố, trao Quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam
Toàn cảnh buổi lễ

Dự buổi lễ, có đại diện các sở, ban, ngành liên quan, lãnh đạo huyện ĐăkGlei và bà con nhân dân xã Đăk Pét và thị trấn Đăk Glei. Đồng chí Hà Hùng Cường - UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp và đồng chí Phạm Thanh Hà - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đồng chủ trì buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khai mạc buổi lễ Bộ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị pháp lý quan trọng đối với bà con được nhập quốc tịch;  từ đây, bà con đã chính thức trở thành công dân của Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến 1.066 người được nhập quốc tịch Việt Nam đợt này; đồng thời, trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, các cấp, ngành có liên quan của Trung ương và địa phương về sự quan tâm, nỗ lực trong công tác thống kê, rà soát, lập thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định cho nhập quốc tịch đối với bà con nhân dân. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành chức năng trong tỉnh khẩn trương hỗ trợ, giúp đỡ bà con mới được nhập tịch thực hiện các thủ tục về cư trú, chứng minh nhân dân, hộ tịch...; triển khai thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước dành cho bà con để tạo điều kiện cho bà con sớm ổn định cuộc sống. Đề nghị bà con khi đã trở thành công dân Việt Nam thì phải thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam; mong bà con tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa tỉnh Kon Tum.
 
Thừa uỷ quyền Bộ trưởng Bộ Tư pháp và UBND tỉnh Kon Tum, đồng chí Giám đốc Sở Tư pháp đã đọc toàn văn Quyết định số 831/QĐ-CTN và Quyết định số 832/QĐ-CTN ngày 18/6/2012 của Chủ tịch Nước về việc cho nhập quốc tịch đối với 1.066 người không quốc tịch đang cư trú trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam tượng trưng cho 20 trường hợp. Số còn lại được giao cho Tổ công tác liên ngành của UBND tỉnh trao cho bà con nhân dân trong thời gian tới.
Đ/c Bộ trưởng Bộ Tư pháp trao trao quyết định nhập tịch cho bà con Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định nhập tịch cho bà con
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhấn mạnh ý nghĩa thiêng liêng, quý giá của việc được nhập quốc tịch Việt Nam đối với người dân; khẳng định tỉnh Kon Tum là tỉnh làm tốt nhất trong cả nước về việc rà soát, thống kê người không quốc tịch theo quy định của Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008. Đồng chí chúc mừng bà con được nhập quốc tịch, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành của tỉnh; mong muốn bà con được nhập quốc tịch tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sớm ổn định cuộc sống, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân, đóng góp tích cực vào quá trình ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã tặng huyện ĐăkGlei 04 bộ máy vi tính.
Anh A Diện phát biểu cảm tưởng
 
Đại diện cho bà con nhân dân phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, anh A Diện (làng Măng Rao, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei) đã cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về việc cho người dân được nhập quốc tịch Việt Nam lần này; xin hứa sẽ sống đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, tích cực tham gia lao động sản xuất, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật.
 
Được biết, để 1.066 người không quốc tịch được nhập quốc tịch Việt Nam đợt này, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành và địa phương liên quan tổ chức 02 đợt thống kê người không quốc tịch, kéo dài từ năm 2004 đến năm 2011, qua nhiều trình tự, thủ tục chặt chẽ. 1.066 người được nhập quốc tịch Việt Nam lần này thuộc 10 xã, thị trấn của 2 huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi./.
Hữu Tiếp - Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Lễ Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ký Hiệp ước Hữu nghị, hợp tác Việt - Lào
Icon  UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8/2012
Icon  UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác của Uỷ ban Biên giới Quốc gia Việt Nam và Lào
Icon  Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kon Tum
Icon  UBND tỉnh làm việc với Viện Kinh tế và Chính trị thế giới (IWEP)
Icon  Lễ công bố Quy hoạch vùng nguyên liệu phục vụ Nhà máy Bột giấy và Giấy Tân Mai - Kon Tum
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh dự Hội nghị ngành Công thương các tỉnh, thành vùng Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên lần thứ V
Icon  Ủy ban nhân dân tỉnh trao Quyết định nghỉ hưu và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo ngành Y tế tỉnh.
Icon  Hội nghị tổng kết Nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XIII) và quán triệt triển khai Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XI)
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND thành phố Kon Tum
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang