Đăng nhập
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9822350
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Khắc phục các nội dung sau kiểm tra công tác giải quyết quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2022
12/6/2022 7:11:28 AM     
Ngày 05/12/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 4128/UBND-TTHCC về việc khẩn trương khắc phục các nội dung sau kiểm tra công tác giải quyết quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế, chấn chỉnh công tác giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ, đặc biệt là các nội dung liên quan đến phạm vi tiếp nhận và quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Chương III, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ. Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính phải được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn; không tự ý yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung thêm các thủ tục, giấy tờ không có trong quy định, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần; thực hiện nghiêm việc xin lỗi khi để xảy ra trễ hạn; chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với những trường hợp nhũng nhiễu, tiêu cực, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính...

Giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường: Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đến lĩnh vực đất đai tại Báo cáo số 215/BC-ĐKT ngày 20 tháng 11 năm 2022 của Đoàn kiểm tra. Đồng thời có văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện đảm bảo quy định về việc thu phí dịch vụ công tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thành phố theo Quyết định số 17/2021/QĐ-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh, hoặc tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung lại Quyết định nêu trên nếu có điểm chưa phù hợp; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu lại quy trình nội bộ một số thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai liên quan đến nhiều cơ quan (Văn phòng đăng ký đất đai; Phòng Tài nguyên môi trường; Ủy ban nhân dân cấp xã và cơ quan Thuế) theo hướng tinh gọn, rõ nội dung, dễ thực hiện, dễ thao tác trên hệ thống; Chỉ đạo, hướng dẫn Văn phòng đăng ký đất đai và Phòng Tài nguyên môi trường các huyện, thành phố thực hiện đúng quy định về việc hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính không quá một lần theo quy định tại Điều 15 và quy định về thời gian yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đối với những hồ sơ thủ tục hành chính chưa đảm bảo, cần hiệu chỉnh, bổ sung theo khoản 4 Điều 19 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ. Rà soát lại quy trình giải quyết thủ tục hành chính, khắc phục tình trạng nhiều hồ sơ thủ tục hành chính trả lại nhiều lần do thành phần hồ sơ chưa đảm; Phối hợp với các cơ quan liên quan, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tiêu cực, nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính.

Đề nghị Cục trưởng Cục Thuế tỉnh: Chỉ đạo, chấn chỉnh tình trạng trả lại hồ sơ, hướng dẫn hồ sơ thủ tục hành chính nhiều lần đối với cùng một hồ sơ. Thực hiện đúng quy định về thời gian yêu cầu bổ sung hồ sơ theo khoản 4 Điều 19 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ; Khẩn trương chỉ đạo Chi cục Thuế các huyện, thành phố cử nhân sự đến làm việc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, thành phố để hướng dẫn và trả kết quả đối với thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi giải quyết của cơ quan Thuế. Đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện thanh toán nghĩa vụ tài chính trực tuyến, đảm bảo công khai, minh bạch quá trình giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc đối tượng kiểm tra: Khẩn trương chỉ đạo, thực hiện khắc phục ngay các khuyết điểm, hạn chế đã được phát hiện qua công tác kiểm tra; Báo cáo công tác chỉ đạo, kết quả khắc phục về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) trước ngày 15 tháng 12 năm 2022. Nội dung khắc phục của các cơ quan, đơn vị, địa phương là một trong những cơ sở để đánh giá Chỉ số công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2022.

Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum: Chỉ đạo, chấn chỉnh ngay việc trả lại hồ sơ thủ tục hành chính nhiều lần và sai quy định, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính, làm phát sinh phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thực hiện đúng quy định về thời gian yêu cầu bổ sung hồ sơ đối với những hồ sơ thủ tục hành chính chưa đảm bảo, cần hiệu chỉnh, bổ sung theo khoản 4 Điều 19 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ; Có biện pháp xử lý, chấn chỉnh ngay việc thực hiện thiếu nghiêm túc quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: Tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra quá trình giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Định kỳ hàng tháng, công khai danh sách cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính chậm, quá hạn hoặc có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương biết chỉ đạo giải quyết, đồng thời để phục vụ cho công tác bình xét thi đua và quản lý, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Triển khai Dịch vụ công trực tuyến về đổi Giấy phép lái xe
Icon  Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp
Icon  Tiếp tục triển khai thực hiện phương án tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh
Icon  Đẩy mạnh cải cách TTHC và đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
Icon  Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính và triển khai thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tại văn phòng UBND tỉnh
Icon  Thành lập Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh Kon Tum.
Icon  Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính.
Icon  Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh năm 2022
Icon  Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và tuyên truyền trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới
Icon  Xử lý các vấn đề còn tồn tại qua khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2021.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang