Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9823932
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dại
10/27/2022 3:40:33 PM     
Nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dại để đạt mục tiêu của Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2022 - 2030 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế; ngày 26/10/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 3616/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dại.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nội dung trong Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2022 - 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 21 tháng 12 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Y tế: Tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó, mèo nghi Dại cắn; tuyên truyền và vận động người dân đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và tiêm phòng vắc xin Dại kịp thời. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông về sự nguy hiểm của bệnh Dại cũng như các biện pháp phòng, chống bệnh Dại trên người và động vật, đặc biệt chú ý truyền thông về việc không chữa bệnh Dại bằng các biện pháp chưa được Bộ Y tế công nhận.

Tăng cường tiếp cận của người dân với vắc xin phòng Dại và huyết thanh kháng Dại trên người: Tiếp tục mở rộng và tăng cường các điểm tiêm vắc xin phòng Dại để đảm bảo ít nhất một huyện/thành phố có một điểm tiêm; đối với các địa phương có nguy cơ cao, thành lập thêm các điểm tiêm vắc xin phòng Dại tại tuyến xã để tăng tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Dại sau phơi nhiễm (nếu cần thiết).

Tăng cường phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để triển khai hiệu quả Chỉ thị số 5804/CT-BNN-TY ngày 06 tháng 9 năm 2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 3005/UBND-NNTN ngày 12 tháng 9 năm 2022 về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh Dại trên động vật, nhằm chủ động phòng, chống lây nhiễm bệnh Dại từ động vật sang người.

Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính rà soát, cân đối nguồn sự nghiệp y tế giao hàng năm để thực hiện Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2022 -2030 theo quy định.

Trên cơ sở Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2022 - 2030 theo Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 21 tháng 12 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế; chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về Kế hoạch phòng, chống bệnh Dại trên người giai đoạn 2022 - 2030 (hoàn thành trong tháng 11 năm 2022) và hàng năm theo quy định.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Tăng cường phối hợp với Sở Y tế trong công tác giám sát và xử lý ổ dịch Dại trên động vật, kịp thời chia sẻ thông tin để Sở Y tế chủ động phòng, chống lây nhiễm sang người.

Chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị có chức năng liên quan tăng cường công tác truyền thông cho người nuôi chó, mèo các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, cộng đồng dân cư, tránh để trường hợp chó cắn người gây hậu quả nghiêm trọng; truyền thông về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh Dại cho động vật.

Phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh Dại cho động vật đạt tỉ lệ trên 70% tổng đàn chó, mèo trong giai đoạn 2022 - 2025; tiêm phòng đạt tỉ lệ trên 80% tổng đàn chó, mèo trong giai đoạn 2026 - 2030; thường xuyên rà soát, tiêm bổ sung cho đàn chó, mèo mới phát sinh theo mục tiêu của Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2022- 2030 nhằm góp phần quan trọng trong việc loại trừ bệnh Dại trên người.

Hằng năm, chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh Dại động vật; trong đó đề xuất bố trí kinh phí để triển khai các hoạt động phòng, chống và xử lý kịp thời các ổ dịch Dại ở động vật, trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định tại Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 21 tháng 12 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chương trình Quốc gia phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2022 - 2030.

Sở Thông tin và truyền thông chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh Dại cũng như các biện pháp phòng, chống bệnh Dại để người dân đi tiêm phòng kịp thời khi bị động vật nghi Dại cắn và tiêm phòng Dại cho động vật theo quy định; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường triển khai tuyên truyền phòng, chống bệnh tại trường học cho giáo viên, học sinh và sinh viên.

Sở Tài chính phối hợp Sở Y tế rà soát, cân đối nguồn sự nghiệp y tế giao hàng năm để thực hiện Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh Dại giai đoạn 2022 -2030 theo quy định.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tăng cường phối hợp triển khai công tác giám sát, phòng, chống bệnh Dại trên người và trên động vật.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể liên quan trên địa bàn phối hợp với ngành Y tế tổ chức truyền thông đến từng hộ gia đình về tính chất nguy hiểm của bệnh Dại, các biện pháp phòng, chống bệnh Dại trước và sau phơi nhiễm cho người và động vật để người dân chủ động phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp phối hợp Trung tâm Y tế huyện, thành phố xử lý ổ dịch Dại xuất hiện trên địa bàn theo đúng quy định, nhất là việc tiêu hủy đàn chó nhiễm bệnh để loại trừ nguồn lây nhiễm.

Kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân sử dụng các phương pháp chuyên môn kỹ thuật y tế chưa được công nhận, sử dụng thuốc chưa được phép lưu hành để khám, điều trị cho người bị bệnh Dại hoặc người bị chó, mèo cắn. Triển khai quyết liệt việc kiểm tra xử phạt vi phạm các quy định về phòng, chống bệnh Dại theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 3005/UBND-NNTN ngày 12 tháng 9 năm 2022. Mọi trường hợp vi phạm về phòng, chống bệnh Dại cần được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Tăng cường triển khai thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh
Icon  Tiếp tục tăng cường công tác quản lý các dự án sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước
Icon  Tập trung khắc phục hậu quả thiên tai và chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ trên địa bàn tỉnh.
Icon  Chủ động, tập trung phòng chống mưa lũ, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn tỉnh
Icon  Chủ động phòng ngừa lây nhiễm bệnh Đậu mùa khỉ ở động vật
Icon  Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue.
Icon  Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra trên địa bàn tỉnh.
Icon  Triển khai Nghị quyết số 124/NQ-CP, ngày 15/9/2022 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2022
Icon  Triển khai kết luận của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Phiên họp thứ 17.
Icon  Tăng cường các giải pháp đảm bảo “phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững và hội nhập”
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang