Đăng nhập
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9933665
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người và quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
3/28/2020 9:07:09 AM     
Ngày 27/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công điện số 04/CĐ-CTUBND về áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người và quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020; tiếp theo Công điện số 03/CĐ-CTUBND ngày 25 tháng 3 năm 2020, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định:

1. Áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28 tháng 3. đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020 như sau:

1.1. Dừng tất cả các hoạt động họp, hội nghị, các sự kiện tập trung trên 20 người trong cùng 01 phòng.

1.2. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

1.3. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo.

 1.4. Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

1.5. Tạm đình chỉ, dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn như: dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, nhà hàng, rạp chiếu phim, sân vận động, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, tập luyện; các cơ sở du lịch, tham quan, các điểm vui chơi, giải trí.... Tùy trường hợp cụ thể sẽ tiếp tục thông báo dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác.

1.6. Tổ chức lại hoạt động kinh doanh tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đảm bảo hạn chế tập trung hơn 10 người tại một chỗ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi thực hiện giao dịch mua bán.

1.7. Người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách từ 2 m với người khác; Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác.

1.8. Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

1.10. Thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung, không tiếp nhận hàng hóa, đồ dùng, nhu yếu phẩm của tổ chức, cá nhân tài trợ hoặc mang đến cho người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và giám sát việc cách ly chuyên biệt.

1.11. Thay đổi phương thức làm việc, từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm.

Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các cấp tổ chức lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp trên, không để xảy ra việc tập trung đông người. Trường hợp cần thiết áp dụng các biện pháp nhằm giải tán nơi đông người nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh trong tình hình hiện nay.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp để xảy ra tụ tập đông người trên địa bàn quản lý.

2. Khẩn trương, quyết liệt triển khai các biện pháp:

2.1. Thực hiện nghiêm khắc việc quản lý biên giới đường bộ, đường thủy; kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn tỉnh tại các chốt kiểm soát và các địa bàn giáp ranh với các tỉnh.

2.2. Phân luồng, phân tuyến khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân; có phương án chăm sóc tốt hơn, bảo vệ tốt nhất, an toàn cho lực lượng bác sĩ, cán bộ y tế.

2.3. Chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế và các phương án phòng, chống dịch, kể cả việc huy động cơ sở vật chất của các tổ chức, doanh nghiệp, bảo đảm sẵn sàng ứng phó dịch bệnh trên diện rộng; xây dựng phương án về áp dụng tình trạng khẩn cấp về dịch.

2.4. Các đơn vị, địa phương tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

3. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tăng cường phối hợp với chính quyền cùng cấp vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Đề nghị Tỉnh Đoàn chỉ đạo tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực hỗ trợ chính quyền các cấp và Nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

4. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; Mỗi người dân là một chiến sỹ, tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Thành lập Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
Icon  Văn phòng UBND tỉnh tổ chức thực hiện khai báo y tế toàn dân trên phần mềm NCOVI
Icon  Kế hoạch Tiếp nhận, cách ly y tế đối với người nhập cảnh vào tỉnh Kon Tum
Icon  Chỉ đạo của UBND tỉnh về đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh
Icon  Công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Icon  Tăng cường công tác quản lý, sử dụng xe ô tô công
Icon  Thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tổ chức lễ, tiệc cưới - hỏi
Icon  Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh hỗ trợ nông dân huyện Đăk Hà tiêu thụ dưa hấu
Icon  Tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
Icon  Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang