Theo đó, danh mục các văn bản điện tử gửi kèm văn bản giấy giữa các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Kon Tum, gồm:
1. Văn bản quy phạm pháp luật;
2. Nghị quyết Hội đồng nhân dân;
3. Quyết định cá biệt;
4. Văn bản trình, thẩm định đề nghị cấp có thẩm quyền ban hành các loại văn bản quy định tại khoản 1, 2 và 3;
5. Văn bản liên quan công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán; giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và các loại văn bản theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Kon Tum tổ chức thực hiện việc gửi, nhận văn bản điện tử theo quy định tại Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước và các quy định trên.
Tất cả các văn bản điện tử thuộc thẩm quyền ban hành và giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương (trừ văn bản hệ mật) phải được gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản Quốc gia qua Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành tỉnh Kon Tum (Hệ thống phần mềm VNPT-iOffice).
Đối với các văn bản gửi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương thực hiện gửi song song giữa văn bản giấy và văn bản điện tử.
Không gửi văn bản giấy đến Bên nhận khi đã gửi văn bản điện tử, trừ các trường hợp quy định tại các danh mục trên. Trường hợp Bên nhận văn bản cần phải sử dụng văn bản giấy để thực hiện các giao dịch khác theo quy định của pháp luật thì liên hệ với Bên gửi văn bản để được cung cấp văn bản giấy.
Trong quá trình thực hiện Quyết định này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh) để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
Xem chi tiết Quyết định tại đây.