Đăng nhập
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9822493
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Tăng cường công tác quản lý đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước.
5/30/2019 8:15:46 AM     
Ngày 29/5, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1274/UBND-KTTH về việc tăng cường công tác quản lý đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước.

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các quỹ tài chính độc lập trực thuộc cấp tỉnh, huyện, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ và phân cấp triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Văn bản số 932/UBND-KTTH ngày 22 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Báo cáo số 25/BC-ĐĐBQH ngày 29 tháng 3 năm 2019.

Chấp hành nghiêm túc các chế độ về tài chính, đặc biệt là đối với phần kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách; đồng thời, tổ chức công khai rộng rãi hoạt động của các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước theo quy định.

Kiện toàn hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy quản lý quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước do đơn vị, địa phương quản lý; phân loại và xác định rõ mô hình tổ chức của từng quỹ để quản lý phù hợp, hiệu quả; thường xuyên nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức quản lý quỹ.

Tăng cường kỷ cương kỷ luật trong công tác quản lý nguồn vốn, đảm bảo nguồn vốn của quỹ được chi trả, giải ngân vốn kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy trình thủ tục và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và Hội đồng quản lý quỹ phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ quản lý quỹ.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm về tổ chức thực hiện cũng như tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về thành lập, quản lý, sử dụng các quỹ tài chính ngoài ngân sách; tăng cường huy động các nguồn lực từ bên ngoài để đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và mục tiêu đề ra.

Giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan: Rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của các quỹ thuộc tỉnh quản lý để tham mưu kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét sửa đổi các văn bản pháp luật có liên quan làm cơ sở pháp lý để quyết định dừng hoạt động, sáp nhập những quỹ trùng lặp hoặc tương đồng về mục tiêu, nhiệm vụ, chức năng hoặc cơ cấu lại các quỹ hiện hành để phát huy hiệu quả hoạt động quỹ, đáp ứng được các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; Rà soát các văn bản, quy định có liên quan về thành lập một số quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh để thành lập và tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ, mục tiêu của các quỹ này hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền không thành lập các quỹ này.

Hội đồng quản lý quỹ, cơ quan quản lý điều hành quỹ, Ban kiểm soát quỹ thường xuyên tự kiểm tra, kiểm soát toàn diện các hoạt động của quỹ thuộc thẩm quyền quản lý, đặc biệt công tác quản lý thu, chi các nguồn tài chính quỹ theo quy định điều lệ hoạt động quỹ và pháp luật quy đinh hiện hành; chú trọng việc huy động nguồn lực xã hội hóa bổ sung nguồn tài chính cho quỹ. 

Thanh tra cấp tỉnh, huyện và các Thanh tra chuyên ngành: Tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra hoạt động và việc chấp hành pháp luật của các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước, bảo đảm nguồn lực tài chính nhà nước được quản lý, sử dụng hiệu quả, công khai, minh bạch, tránh trùng lặp nội dung chi giữa các quỹ; kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Công bố thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ ngành Y tế.
Icon  Công bố thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực chính sách dân tộc.
Icon  Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả lợn Châu Phi
Icon  Công bố thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính.
Icon  Giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Icon  Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019.
Icon  Quy định giá thóc dùng để tính thuế sử dụng đất nông nghiệp vụ mùa năm 2019.
Icon  Công nhận xã, phường, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2018.
Icon  Thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019.
Icon  Triển khai sử dụng tin nhắn trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang