Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9824381
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Về phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.
12/26/2018 8:19:50 AM     
Thực hiện Công điện số 6941/CĐ-BNN-CN ngày 12 tháng 12 năm 2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi. Ngày 24/12, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 3556/UBND-NNTN về việc phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi từ nay đến sau Tết Kỷ Hợi năm 2019

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến như sau:

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao: Tập trung chỉ đạo quyết liệt và áp dụng mọi biện pháp phòng, chống đói rét cho vật nuôi, nhất là đàn trâu, bò nhằm giảm tối đa thiệt hại đối với sản xuất chăn nuôi. Cập nhật diễn biến thời tiết, khí hậu ở địa phương, thông tin kịp thời và thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng để người chăn nuôi biết, chủ động trong việc phòng, chống đói, rét cho vật nuôi; Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, kiểm tra hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng đầy đủ các biện pháp kỹ thuật, tổ chức che chắn chuồng trại chăn nuôi; chủ động nguồn thức ăn, đảm bảo cung cấp thức ăn tại chuồng không để trâu, bò bị đói, khát; nhốt trâu bò tại chuồng, không chăn thả trâu, bò khi nhiệt đội xuống thấp dưới 12oC và cho gia xúc nghỉ làm việc; giữ khô nền chuồng, che chắn tránh gió lùa, làm áo khoác giữ kín, giữ ấm, tạo nguồn nhiệt  (đốt trấu, củi) sưởi ấm cho trâu, bò; vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại, xử lý xác gia súc chết và chất thải vật nuôi theo quy định; kiểm tra, giám sát chặt chẽ đàn vật nuôi để phòng dịch bệnh xảy ra; khi phát hiện gia xúc bị bệnh phải có biện pháp can thiệt kịp thời; chuẩn bị tốt đợt tiêm phòng gia súc trong vụ Đồng Xuân; Giao chính quyền cơ sở và người đứng đầu thôn, làng phối hợp với các đoàn thể bám sát địa bàn, hướng dẫn và áp dụng các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi; tuyên truyền, vận động mỗi hộ chăn nuôi có một cây rơm, rạ hoặc cỏ khô làm thức ăn cho gia súc để phòng, chống đói, rét cho vật nuôi.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Triển khai tích cục các biên pháp trong phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi trên địa bàn từ nay đến sau Tết Kỷ Hợi năm 2019; Chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, Trạm Thú y đóng trên địa bàn các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng, chống đói, rét cho vật nuôi. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống đói, rét cho gia súc, gia cầm từ huyện tới cơ sở; Chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu đề xuất hỗ trợ các hộ chăn nuôi về thức ăn tinh, vật liệu che chắn chuồng trại, nhất là đối với các hộ nghèo, hộ chính sách. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định; đồng thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum chủ động dự báo tình hình thời tiết, kịp thời, chính xác để các địa phương và Nhân dân chủ động đối phó với tình hình rét đậm rét hại.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Kon Tum phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên theo dõi và thông tin kịp thời về diễn biến thời tiết, khí hậu ở địa phương và hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật phòng, chống rét, dịch bệnh cho vật nuôi để người chăn nuôi biết, chủ động trong việc phòng, chống đói, rét cho vật nuôi.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án: Nhà máy lọc nước tinh khiết và thổi chai nhựa PET.
Icon  Công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008.
Icon  Thành lập Ban Giám sát kỳ thi nâng ngạch công chức lên Chuyên viên chính năm 2018.
Icon  Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án: Nhà máy sản xuất viên nén gỗ - bột gỗ, ván lạng công nghiệp từ gỗ rừng trồng.
Icon  Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng và quản lý, bảo vệ rừng mùa khô 2018-2019 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Icon  Thành lập Hội đồng thi nâng ngạch công chức từ ngạch Chuyên viên lên ngạch Chuyên viên chính năm 2018.
Icon  Tăng cường các biện pháp phòng, chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh lợn, các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc.
Icon  Tăng cường quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng và an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Icon  Chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy chế biến Nano Curcumin.
Icon  Chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy chế biến nguyên liệu, sản xuất phân bón hỗn hợp hữu cơ và hỗn hợp NPK.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang