Đăng nhập
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9823237
THÔNG BÁO
Triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh bạch hầu.
10/17/2018 8:45:56 AM     
Ngày 15/10, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2879/UBND-KGVX về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

Sở Y tế: Chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh; giám sát tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp bệnh và nghi nghờ bệnh để cách ly, điều trị, điều trị dự phòng, khoanh vùng, xử ổ bệnh kịp thời, đúng quy định nhằm khống chế không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng trong cộng đồng.

Chỉ đạo, kiểm tra các huyện, thành phố tiêm vét, tiêm bổ sung vắc xin Quinvaxem cho trẻ em từ 02 tháng đến dưới 12 tháng tuổi; vắc xin DPT4 cho trẻ em từ 18 tháng đến 24 tháng tuổi bảo đảm đạt tỷ lệ trên 95% quy mô xã. Khẩn trương xây dựng, triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh bạch hầu cấp bách, trong đó có tiêm vắc xin uốn ván - bạch hầu (Td) tại các địa phương có dịch bệnh để tạo miễn dịch cộng đồng bền vững phòng chống dịch bệnh.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở cách ly, thuốc, vật tư, trang thiết bị, nhân lực… tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, cấp cứu, điều trị bệnh nhân kịp thời, hạn chế tối đa số trường hợp biến chứng nặng và tử vong. Đồng thời tăng cường chỉ đạo tuyến, tập huấn, hỗ trợ chẩn đoán, điều trị cho tuyến dưới khi có yêu cầu.

Chủ động triển khai tập huấn, các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao trách nhiệm của các địa phương, cộng đồng và nhận thức của người dân để tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu tại cộng đồng. Xây dựng và cung cấp tài liệu truyền thông phòng chống bệnh bạch hầu cho các địa phương để nâng cao công tác tuyên truyền.

Giao Giám đốc Sở Y tế thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh bạch hầu của ngành Y tế và các sở, ngành, địa phương liên quan để thống nhất công tác chỉ đạo, trách nhiệm và triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống, khống chế dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn; đồng thời tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống.

Tùy tình hình dịch bệnh, chủ động phối hợp với Sở Tài chính đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh cấp bổ sung kinh phí phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Địa bàn có ca bệnh, khẩn trương tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để triển khai công tác phòng chống, khống chế kịp thời dịch bệnh bạch hầu, không để dịch bệnh bạch hầu lan rộng, bùng phát trong cộng đồng; Chỉ đạo tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch bệnh bạch hầu nói riêng để nâng cao nhận thức cho cộng đồng và người dân. Tổ chức tốt công tác vệ sinh môi trường, nhà cửa, trường học… nhất là vùng có ổ bệnh và vùng liên quan. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành liên quan trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế thực hiện việc cách ly người bệnh, hạn chế đi lại vùng có ổ bệnh, tuân thủ điều trị dự phòng theo quy định; Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện việc tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch đối với tất cả các loại vắc xin trong tiêm chủng mở rộng nói chung và vắc xin phòng bệnh bạch hầu nói riêng; tích cực và tuân thủ việc tiêm vắc xin Td theo hướng dẫn của ngành Y tế để phòng bệnh bạch hầu cho bản thân và cộng đồng; Chỉ đạo tổ chức triển khai đầy đủ các hoạt động đáp ứng khi có ca bệnh, ca nghi bệnh bạch hầu theo hướng dẫn của ngành Y tế; Hỗ trợ kinh phí cho các Trung tâm Y tế huyện, thành phố để tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu kịp thời trên địa bàn.

Sở Tài chính: Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, cân đối, bổ sung kinh phí kịp thời để Sở Y tế triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum: Phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh truyền thông phòng chống bệnh bạch hầu trong trường học; chỉ đạo tổ chức tốt công tác vệ sinh trường học, tuân thủ tiêm chủng và điều trị dự phòng bệnh bạch hầu theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát Thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum: Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tăng cường các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh bạch hầu, triệu chứng, sự nguy hiểm của bệnh và các biện pháp phòng chống để nâng cao nhận thức, người dân tự giác và chủ động phòng chống dịch bệnh; các gia đình đi tiêm và đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch; các trường hợp có triệu chứng như: Sốt, đau họng cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Quy định giá thóc dùng để tính thuế sử dụng đất nông nghiệp vụ mùa năm 2018 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Icon  Kiện toàn Ban Chỉ đạo ISO
Icon  Công bố thủ tục hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung, thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải.
Icon  Công bố thủ tục hành chính mới ban hành; bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương và Ủy ban nhân dân cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Icon  Thực hiện một số nghi thức trong những ngày Lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.
Icon  Bổ sung danh mục khu vực hạn chế hoạt động khoáng sản và khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Icon  Phê duyệt giá khởi điểm của các điểm mỏ để đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2018 (đợt 2)
Icon  Thông báo thực hiện một số nghi thức trong những ngày Lễ Quốc tang Đồng chí Trần Đại Quang.
Icon  Thông báo hoãn tổ chức Phiên họp thường kỳ Ủy ban nhân dân tỉnh tháng 9 năm 2018.
Icon  Thông báo nội dung, thời gian phiên họp Ủy ban nhân dân tỉnh thường kỳ tháng 9 năm 2018.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang