Đăng nhập
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9937709
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2018 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.
8/28/2018 9:21:17 AM     
Nhằm tạo điều kiện cho tất cả trẻ em trên địa bàn tỉnh được tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu năm 2018. Ngày 27/8, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2427/UBND-KGVX về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2018 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ủy ban nhân nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành; Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố:

Tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em tại đơn vị, địa phương bảo đảm bảo đảm thiết thực, hiệu quả; tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống sinh động, hấp dẫn để thu hút nhiều trẻ em tham gia nhằm giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc tốt đẹp của dân tộc.

Bố trí kinh phí, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà, học bổng, tham gia vui Tết Trung thu với trẻ em; khuyến khích các cơ quan, đơn vị kết nghĩa theo Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy phối hợp với chính quyền, đoàn thể xã tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho thiếu nhi tại các xã do đơn vị, địa phương kết nghĩa, nhận đỡ đầu; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, và vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, phổ biến Luật trẻ em và các văn bản hướng dẫn, thi hành Luật trẻ em, đặc biệt các quy định về bảo vệ trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực; tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống cho trẻ em, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc.

Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Y tế; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị có liên quan: Tăng cường kiểm tra, thanh tra an toàn, vệ sinh thực phẩm các loại bánh kẹo, hàng hóa phục vụ Tết Trung thu; kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em. 

Báo Kon Tum, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh: Phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và các đơn vị, địa phương tăng cường truyền thông về các hoạt động tổ chức Tết trung thu cho trẻ em tại địa phương; mở các chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền pháp luật, chính sách, chương trình dành cho trẻ em; phòng ngừa, ngăn chặn xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt vì trẻ em; phê phán, lên án các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quyền trẻ em.

Đề nghị UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức Chính trị-Xã hội tỉnh: Theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp với các cấp chính quyền đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Vận động các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên đóng góp, hỗ trợ  và tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2018 cho trẻ em trên địa bàn từ tỉnh đến cơ sở nhằm đảm bảo mọi trẻ em đều được đón Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Thành lập Tổ tham mưu triển khai thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ
Icon  Chuẩn bị các điều kiện phục vụ khai giảng năm học 2018 - 2019.
Icon  Tập huấn quy trình tiếp công dân; tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân
Icon  Tổ chức tuyên truyền các hoạt động của Công đoàn
Icon  Phân công công tác của Chánh Văn phòng và các Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh
Icon  Văn phòng UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, tặng quà các gia đình chính sách xã Đăk Long, huyện Đăk Glei
Icon  CỤM II, ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH TỔ CHỨC HỘI THI BÍ THƯ CHI BỘ GIỎI LẦN THỨ I
Icon  Kiện toàn Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Kon Tum
Icon  Chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XI
Icon  Ông Nguyễn Hữu Tháp được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang