Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9826179
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Bộ Nông nghiệp & PTNT kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc sắp xếp, đổi mới Công ty nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh
4/6/2018 10:22:06 AM     
Chiều 05/4, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum về tình hình thực hiện phương án sắp xếp, đổi mới các công ty nông, lâm nghiệp theo Nghị định 118/2014/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn cùng các cơ quan, địa phương liên quan tiếp làm việc với Đoàn.
Bộ Nông nghiệp & PTNT kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc sắp xếp, đổi mới Công ty nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện phương án tổng thể sắp xếp đổi mới các Công ty lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh của Thủ tướng Chính phủ, hiện trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 07 Công ty Lâm nghiệp trực thuộc UBND tỉnh và 01 Công ty Lâm nghiệp, 07 Công ty Nông nghiệp thuộc Tập đoàn, Tổng Công ty.

Tổng diện tích tự nhiên của các công ty nông, lâm nghiệp trước khi sắp xếp, đổi mới là277.630,8 ha; sau sắp xếp, đổi mới và hiện nay quản lý sử dụng là237.622,2 ha (đất sản xuất nông nghiệp 4.608,6 ha; đất lâm nghiệp 219.055,6 ha; đất quy hoạch ngoài 3 loại rừng 2.389,9 ha; đất nông nghiệp khác 741,6 ha); diện tích còn lại dự kiến giao về địa phương và đơn vị khác quản lý sử dụng.
 
Nhìn chung, công tác sắp xếp, đổi mới các Công ty Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh đảm bảo về mặt thời gian và nội dung theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
 
Việc sắp xếp đổi mới các Công ty Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện theo đúng Nghị định 118/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Sau khi sắp xếp, đổi mới theo Phương án được phê duyệt, các Công ty Lâm nghiệp đã cơ bản ổn định thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và phát triển rừng trên lâm phần được giao; giải quyết cơ bản tình trạng đất cấp trùng, chồng lấn, lấn chiếm của các hộ gia đình, cá nhân tại các Công ty Lâm nghiệp.

 

Việc sắp xếp đổi mới các Công ty Lâm nghiệp đã phân rõ loại hình doanh nghiệp là đơn vị sản xuất kinh doanh và đơn vị thực hiện nhiệm vụ sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và phát triển rừng. Vì vậy, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp chủ động hơn trong công tác bảo vệ rừng.

 

Tại buổi làm việc, tỉnh Kon Tum đề nghị Đoàn công tác kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương liên quan xem xét sớm có hướng dẫn cụ thể việc tăng vốn điều lệ từ giá trị rừng trồng đối với phần chênh lệch tăng thêm so với giá trị đầu tư ban đầu tại các Công ty lâm nghiệp làm cơ sở cho các đơn vị thế chấp, sản xuất kinh doanh linh động và hiệu quả hơn; có giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với các Công ty TNHH MTV lâm nghiệp không có diện tích rừng sản xuất là rừng trồng; có cơ chế thông thoáng, thuận lợi, đặc biệt là tạo nguồn vốn đối ứng đảm bảo cho Công ty lâm nghiệp vay vốn tín dụng ưu đãi; bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ công ích của các Công ty Lâm nghiệp và bảo vệ rừng theo Đề án Tăng cường công tác quản lý khai thác gỗ rừng tự nhiên giai đoạn 2014-2020; có cơ chế đặc thù cho các Công ty lâm nghiệp thuộc sở hữu Nhà nước tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là cơ chế đặt hàng, giao kế hoạch hàng năm của Nhà nước đối với các Công ty TNHH MTV lâm nghiệp thực hiện nhiệm vụ sản xuất và cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn báo cáo một số khó khăn, vướng mắc của các Công ty Lâm nghiệp sau khi tiến hành sắp xếp, đổi mới. Ngoài các kiến nghị trên, đồng chí đề nghị Đoàn công tác kiến nghị với Chính phủ tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế, về vốn để các Công ty, đơn vị tiếp tục hoạt động hiệu quả hơn nữa trong công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn.
 
Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT phát biểu chỉ đạo

 

Sau khi nghe kiến nghị của các Công ty Lâm nghiệp của tỉnh Kon Tum và các ý kiến của các thành viên đoàn công tác, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đánh giá cao quá trình thực hiện Phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới các Công ty nông, lâm nghiệp của tỉnh Kon Tum, nhất là đã giải quyết dứt điểm tình trạng đất cấp trùng, chồng lấn, lấn chiếm của các hộ gia đình, cá nhân tại các Công ty Lâm nghiệp; biểu dương sự nỗ lực của 7 Công ty Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh sau khi sắp xếp lại đã cơ bản ổn định thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và phát triển rừng trên lâm phần được giao. Doanh thu đạt gần 124,279 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế trên 7,756 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 14,735 tỷ đồng; lương bình quân nhân viên trên 7,2 triệu đồng/tháng.

 

Thứ trưởng đề nghị tỉnh Kon Tum cần đẩy mạnh hơn nữa việc sắp xếp lại các Công ty Nông, Lâm nghiệp thuộc Tập đoàn, Tổng Công ty đứng chân trên địa bàn tỉnh Kon Tum; rà soát lại và nhanh chóng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đơn vị sau khi sắp xếp; có phương án sử dụng hiệu quả diện tích đất thu hồi. Đồng thời, đề nghị các thành viên đoàn công tác ghi nhận các ý kiến đề xuất của tỉnh Kon Tum để có phương án tham mưu Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan xém xét, giải quyết./.  
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Phân công nhiệm vụ của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2016-2021
Icon  Chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh từ 26-30/3/2018
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm kiểm tra các trường học trên địa bàn huyện Đăk Hà
Icon  Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ
Icon  Triển khai công tác Thi đua - Khen thưởng tỉnh năm 2018
Icon  Ủy ban nhân dân họp phiên thường kỳ tháng 3-2018
Icon  Kêu gọi đóng góp xây dựng quỹ "Mái ấm công đoàn" năm 2018
Icon  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Đăk Glei
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Agribank
Icon  Ban Tiếp dân tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang