Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9827928
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ
3/29/2018 1:36:59 PM     
Sáng 28/3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 02 năm triển khai, thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế (gọi tắt Quyết định 49). Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum, có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Ban chỉ đạo 24 tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 24 Bộ Quốc Phòng, sau khi có Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc với quyết tâm cao, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, tác động tích cực đến an sinh xã hội, tăng cường sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau 2 năm thực hiện, tính đến nay, toàn quốc đã giải quyết chế độ và cấp giấy chứng nhận cho gần 600.000 đối tượng, đạt 60% so với dự kiến, với tổng số tiền trợ cấp là 1.300 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương đã chủ động phối hợp với cơ quan quân sự xem xét cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho gần 79.000 đối tượng, giải quyết mai táng phí cho hơn 4.200 đối tượng đã từ trần.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Kon Tum
 
Tại tỉnh Kon Tum, đã tiếp nhận được 4.027 hồ sơ; tổ chức xét duyệt được 2.191 hồ sơ, trong đó đã báo cáo Quân khu 890 hồ sơ; đã có quyết định hưởng trợ cấp một lần là 1.905 trường hợp, với số tiền 4.355 triệu đồng.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những giải pháp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chế độ, chính sách cho dân công hỏa tuyến theo Quyết định 49, tập trung vào các vấn đề: Số lượng dân công hỏa tuyến thực tế cao hơn số khảo sát, cách xác minh hồ sơ với một số trường hợp cụ thể, việc kê khai hồ sơ của các đối tượng, xác định mốc thời gian tham gia dân công hỏa tuyến trong từng thời kỳ, việc xác định người thừa kế lập hồ sơ đề nghị giải quyết chính sách cho các đối tượng từ trần…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Lê Chiêm đánh giá cao việc triển khai thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ dân công hỏa tuyến của các đơn vị, địa phương. Đồng thời, Thượng tướng đề nghị các địa phương cần rà soát chặt chẽ những đối tượng dân công hỏa tuyến chưa được hưởng chế độ chính sách xã hội để có hướng dẫn làm hồ sơ chi trả kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng. Các cơ quan đơn vị đẩy nhanh hơn nữa tiến độ, nâng cao chất lượng xét duyệt, thẩm định ở các cấp, thực hiện đúng quy trình, bảo đảm chặt chẽ, chính xác, dân chủ, minh bạch, công khai phấn đấu hoàn thành 100% việc thực hiện chế độ chính sách cho dân công hỏa tuyến vào cuối năm 2018./.
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Triển khai công tác Thi đua - Khen thưởng tỉnh năm 2018
Icon  Ủy ban nhân dân họp phiên thường kỳ tháng 3-2018
Icon  Kêu gọi đóng góp xây dựng quỹ "Mái ấm công đoàn" năm 2018
Icon  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Đăk Glei
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Agribank
Icon  Ban Tiếp dân tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017
Icon  Chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh từ ngày 12-16/3/2018
Icon  Hội nghị quán triệt Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo
Icon  Chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh từ ngày 05/3 đến 09/3/2018
Icon  Hội đồng Sáng kiến tỉnh Kon Tum xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh đợt 1 năm 2017
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang