Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9824406
THÔNG BÁO
Công điện về công tác phòng chống cơn bão số 10
9/13/2017 8:06:58 PM     
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có Công điện số 04/CĐ-CT ngày 13/9/2017 chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống cơn bão số 10.

Nội dung Công điện như sau: Theo dự báo cáo của Đài Khí tượng thủy văn Kon Tum, hồi 13 giờ ngày 13/9/2017 vị trí tâm bão cơn bão số 10 ở vào khoảng 15,2 độ Vĩ Bắc; 116,0 độ Kinh Đông, cách quần đào Hoàng Sa khoảng 450 Km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90 km/giờ), giật cấp 12. Do ảnh hưởng rìa phía Tây Nam hoàn lưu cơn bão số 10, kết hợp với hoạt động gió mùa Tây Nam có xu hướng mạnh dần lên nên thời tiết tỉnh Kon Tum trong 24 giờ tới trời nhiều mây, đêm có mưa rải rác, ngày mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai sáng ngày 13/9/2017 đã đưa ra mức cảnh báo nguy hiểm cấp độ 4 (mức 5 là mức thảm họa).

Để chủ động ứng phó với diễn biến khó lường của mưa, lũ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các Văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai mùa mưa lũ năm 2017; trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau:

1. Theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến của cơn bão số 10; tổ chức trực ban 24/24 giờ, chủ động triển khai phương án phòng, ứng phó với mưa bão trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”. Rà soát, nắm chắc số lượng phư­ơng tiện, vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng, chống lụt bão ở địa phương và có phương án huy động phương tiện, lực l­ượng để ứng cứu kịp thời khi có sự cố do thiên tai gây ra.

2. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

- Phân công thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện bám sát địa bàn các xã xung yếu để kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó với thiên tai và khắc phục những thiệt hại sau mưa, lũ; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

- Rà soát các điểm có nguy cơ sạt lạt, lũ quét và có phương án sơ tán, di dời khẩn cấp, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản Nhân dân.

- Kiểm tra, rà soát hệ thống cầu treo dân sinh bị hư hỏng, các tuyến đường bị sạt lở trên địa bàn để có giải pháp xử lý, khắc phục sửa chữa kịp thời theo thẩm quyền quản lý nhằm đảm bảo giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn.

- Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố không đi công tác ngoài tỉnh, phân công tổ chức trực ban 24/24 giờ (kể cả thứ Bảy và Chủ nhật) để kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão trên địa bàn.

3. Sở Công Thương (đối với các hồ chứa thủy điện), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đối với các hồ chứa thủy lợi), Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các chủ hồ, đập thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh: Rà soát, thường xuyên kiểm tra mực nước, tình trạng an toàn các công trình do đơn vị, địa phương mình quản lý để tổ chức thực hiện công tác vận hành hồ chứa theo quy trình đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; tuần tra canh gác 24/24h, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư phương tiện sẵn sàng xử lý ngay từ ban đầu khi có sự cố, tình huống phức tạp xảy ra.

4. Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh, Công ty cổ phần Xây dựng và Quản lý Công trình Giao thông Kon Tum và UBND các huyện, thành phố: Chuẩn bị phương tiện, nhân lực, vật lực; có phương án ứng phó khắc phục, đảm bảo giao thông trên các Quốc lộ, Tỉnh lộ, các tuyến đường tái định cư của các Thủy điện và một số tuyến đường xung yếu đảm bảo giao thông thông suốt; phân công người trực 24/24h ở các khu vực trọng điểm, xung yếu; cắm các biển báo, cảnh báo, nghiêm cấm người, phương tiện lưu thông qua khu vực bị ngập lụt, nguy hiểm khi có tình huống thời tiết xấu xảy ra.

5. Các sở, ban ngành là thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh bám sát địa bàn được phân công, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó khi có mưa to và lũ xảy ra; kịp thời báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

6. Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Kon Tum, Cổng thông tin điện tử tỉnh kịp thời đưa tin về tình hình diễn biến trước, trong và sau bão; đồng thời tăng thời lượng đưa tin, thông báo kịp thời các thông tin dự báo, cảnh báo, các chủ trương, chỉ thị về công tác phòng, ứng phó thiên tai của Trung ương và tỉnh để các địa phương, nhân dân biết, chủ động phòng, tránh.

7. Đài Khí t­ượng Thuỷ văn tỉnh Kon Tum cung cấp kịp thời các thông tin, diễn biến của cơn bão để các đơn vị, địa phương liên quan và nhân dân biết, chủ động phòng, tránh kịp thời.

8. Chủ đầu tư các công trình thủy điện triển khai Phương án phòng, chống lụt bão, bảo đảm an toàn đập thủy điện đã được phê duyệt; tổ chức vận hành liên hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Sê San theo quy trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1182/QĐ-TTg ngày 17/7/2014.

9. Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tổ chức trực 24/24, nắm chắc tình hình, diễn biến mưa lũ; theo dõi, tổng hợp tình hình ở các địa phương; định kỳ vào lúc 16 giờ 00' hàng ngày tham mưu, báo cáo UBND tỉnh các biện pháp xử lý khi có tình huống xấu xảy ra./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Triển khai thực hiện Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2017- 2020
Icon  Công khai kết quả giải quyết đơn khiếu nại tranh chấp đất đai (lần hai) của công dân
Icon  Triển khai công tác cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp có vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh
Icon  Chỉ đạo xử lý các cơ sở chế biến, kinh doanh lâm sản vi phạm
Icon  Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng bền vững công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Icon  Danh sách thôn, làng để xác định học sinh được hưởng các chính sách hỗ trợ theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ
Icon  Kế hoạch duy trì và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục, xóa mù chữ giai đoạn 2017-2020
Icon  Tiếp tục thực hiện Đề án tuyên tuyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp đến năm 2021
Icon  Công khai bộ tài liệu ôn tập kỳ thi tuyển dụng công chức các cơ quan hành chính cấp tỉnh, huyện năm 2017
Icon  Tăng cường công tác theo dõi thi hành pháp luật
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang