Đăng nhập
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9939249
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh KonTum tổ chức họp đánh gia kết quả thực hiện Chương trình 6 tháng đầu năm 2015
7/31/2015 8:12:32 AM     
Chiều ngày 28/7/2015, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đồng chí Lại Xuân Lâm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh KonTum. Tham dự cuộc họp có các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo; tổ chuyên viên giúp việc và các cơ quan thông tin trên địa bàn tỉnh.
Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh KonTum tổ chức họp đánh gia kết quả thực hiện Chương trình 6 tháng đầu năm 2015
Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; báo cáo tổng kết Tháng hành động vì trẻ em Kon Tum năm 2015 và dự thảo báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh giai đoạn 2011-2015 (theo Nghị quyết số 21/2011/NĐ-HĐND, ngày 05/8/2011 của HĐND tỉnh về trích ngân sách địa phương hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011- 2015) và phương hướng hoạt động Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh giai đoạn 2016-2020 để làm cơ sở tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh kỳ họp XI, Khóa X về trích ngân sách địa phương hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Kon Tum giai đoạn 2016 - 2020.

Theo báo cáo, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các địa phương và các nhà hảo tâm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em (BVCSTE) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, cụ thể: đến nay toàn tỉnh có 44 xã, phường đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em; 30 mô hình Câu lạc bộ Bảo vệ trẻ em và Ngôi nhà nhỏ; 38 xã có hệ thống BVTE và phòng ngừa TE có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng; 03 điểm tham vấn BVTE ở cộng đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2015,  thông qua Quỹ BTTE các cấp đã vận động tài trợ từ các tổ chức, ca nhân hỗ trợ, can thiệp cải thiện điều kiện sống và chăm sóc sức khỏe cho hơn 28 nghìn lượt trẻ em, trong đó: tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho hơn 3.000 trẻ em bị  các bệnh về dị tật vận động, sứt môi hở hàm ếch, bệnh về mắt và bệnh tim bẩm sinh (trong đó chỉ định phẫu thuật tim cho 39 em và phẫu thuật dị  tật vận động cho 18 em). Trong tháng hành động vì trẻ em năm 2015, toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động dành chio trẻ em như: hoạt động chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng; tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói"... Các mục tiêu trong Chương trình hành động vì trẻ em  được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả; các quyền cơ bản của trẻ em được thực hiện ngày càng tốt hơn, trẻ em khó khăn được quan tâm chăm sóc, hạn chế trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và đề xuất một số giải pháp nhằm ngăn chặn và hạn chế tình trạng tảo hôn ở lứa tuổi vị thành niên; tai nạn thương tích ở trẻ em; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dễ sa vào các tệ nạn xã hội; trẻ em lao động sớm; các giải pháp nâng cao vai trò các ngành trong việc giải quyết những trường hợp trẻ em cần được bảo vệ khẩn cấp...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chỉ đạo đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp, các ngành đã đạt được; đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót của Ban chỉ đạo trong chỉ đạo, triển khai thực hiện Chương trình trong thời gian qua và yêu cầu:

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo) phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn tất nội dung tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh về việc trích ngân sách hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổng kết, khen thưởng trong triển khai thực hiện Quyết định số 381/QĐ-UBND, ngày 27/4/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Chương trình Bảo vệ trẻ em tỉnh giai đoạn 2011-2015; đồng thời hướng dẫn các địa phương tổ chức tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn quản lý theo quy định; tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường vận động sự tham gia của các tổ chức UN và Phi chính phủ trong việc tham chiếu, thực hiện hiệu quả các mô hình bảo vệ trẻ em và các mục tiêu bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh.

2. Sở Nội vụ: Chịu trách nhiệm thẩm định, kiểm tra lại các xã, phường đạt chuẩn phù hợp với trẻ em trước khi trình UBND tỉnh công nhận, khen thưởng; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em giai đoạn 2011 - 2015.

3. Sở Thông tin và Truyền thông: Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và phản ánh kịp thời các nội dung liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.

4. UBND các huyện, thành phố: Cần xác định việc triển khai Chương trình hành động vì trẻ em là một nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chủ động xây dựng Kế hoạch tổng kết công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em giai đoạn 2011 - 2015; việc triển khai thực hiện Chương trình hành động vì trẻ em năm 2015, và xây dựng Kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn quản lý; Chỉ đạo Hội đồng đánh giá các tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em theo Quyết định 34 của Thủ tướng Chính phủ, khi triển khai xác nhận xã, phường, thị trấn phù hợp cần xem xét lồng ghép gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới để đánh giá.

5. Các thành viên Ban chỉ đạo: Căn cứ Chương trình công tác năm 2015 của Ban chỉ đạo, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể và chỉ đạo lồng ghép nguồn kinh phí có liên quan thuộc ngành, lĩnh vực mình phụ trách để triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; cung cấp kịp thời thông tin, tài liệu liên quan cho các cơ quan thông tấn báo chí để thực hiện công tác tuyên truyền và nghiên cứu giải pháp khắc phục tồn tại liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý.

Mỹ Diễm  
Bài viết trước:
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh thăm hỏi các đối tượng chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 tại huyện Kon Plông
Icon  Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh thăm hỏi các đối tượng chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7
Icon  UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 07-2015
Icon  Họp Ban Tổ chức cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp Nước CHXHCN Việt Nam" tỉnh Kon Tum lần thứ III
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh gặp mặt già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh
Icon  Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh dự Lễ kỷ niệm ngày Hợp tác xã Quốc tế năm 2015
Icon  Hội nghị trực tuyến về thực hiện chính sách Bảo hiểm Y tế 06 tháng đầu năm
Icon  Lãnh đạo tỉnh kiểm tra coi thi trên địa bàn thành phố Kon Tum
Icon  Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bị kỳ thi THPT quốc gia
Icon  Thông xe Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Kon Tum
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang