Đăng nhập
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9937996
THÔNG BÁO
UBND tỉnh chỉ đạo về việc phát triển cây Mắc ca trên địa bàn tỉnh Kon Tum
5/5/2015 10:37:13 AM     
Ngày 21/4/2015, UBND tỉnh có văn bản số 754/UBND-KTN về việc phát triển cây Mắc ca trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Nội dung cụ thể như sau:

1. Cây Mắc ca là một loại cây trồng mới, hiện đang được trồng khảo nghiệm tại một số vùng trên cả nước và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chưa có quy hoạch phát triển cây Mắc ca. Do đó để việc phát triển cây Mắc ca theo đúng định hướng, hiệu quả, tránh hiện tượng trồng tự phát tại các vùng không thích hợp gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây Mắc ca và hạn chế các rủi ro đối với kinh tế, đời sống của người dân, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai một số nội dung như sau:

- Theo dõi, cập nhật thông tin từ Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương về quy hoạch phát triển cây Mắc ca tại các vùng miền, kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện cho phù hợp với quy hoạch chung của cả nước. 

- Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức đánh giá kết quả trồng khảo nghiệm cây Mắc ca tại các địa phương và đồng thời căn cứ vào đặc tính của cây Mắc ca đã được công bố thông qua các tài liệu chính thống để xác định các vùng có thể phát triển cây Mắc ca trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở đó đề xuất cụ thể quy hoạch chi tiết từng tiểu vùng khí hậu đối với việc phát triển cây Mắc ca trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh xem xét trước ngày 30/6/2015.

- Phối hợp với UBND các huyện, thành phố và Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Kon Tum tuyên truyền, phổ biến, khuyến cáo người dân về các yêu cầu, đặc tính của dòng cây Mắc ca để người dân hiểu, có định hướng phát triển phù hợp; không trồng tự phát cây Mắc ca khi chưa có quy hoạch chi tiết về phát triển cây Mắc ca hoặc ý kiến của UBND tỉnh.

2. Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tuyển chọn một số dòng vô tính Mắc ca đã được công nhận, phù hợp với các tiểu vùng khí hậu tỉnh Kon Tum để phục vụ việc lập Quy hoạch cây Mắc ca.

TBT  
Bài viết trước:
Icon  Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 của UBND tỉnh Kon Tum
Icon  Phân công nhiệm vụ thực hiện Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 03/12/2014 và Thông tư số 51/2014/TT-BNNPTNT ngày 27/12/2014 của Bộ Nông nghiệp và PTNT trên địa bàn tỉnh.
Icon  Công nhận xã Đăk Mar - huyện Đăk Hà - tỉnh Kon Tum đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014
Icon  Áp dụng trình tự thủ tục thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất theo Nghị quyết 43/NQ-CP ngày 06/6/2014 của Chính phủ
Icon  Sửa đổi quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Icon  Chỉ đạo thực hiện Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ
Icon  Sửa đổi, bổ sung Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với tài sản là xe ô tô, xe máy trên địa bàn tỉnh
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015
Icon  UBND tỉnh công bố danh mục văn bản QPPL của tỉnh hết hiệu lực toàn bộ hoặc một phần trong năm 2014
Icon  Kế hoạch thăm, chúc Tết và viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang