Năm 2014, các hoạt động về công tác du lịch của tỉnh được triển khai như: Hưởng ứng và tham gia các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt; Lễ hội Nhà rông Ba Na Kon Tum; Tuần Văn hóa - Du lịch Măng Đen, Kon Plông lần thứ II năm 2014, thực hiện 12 chuyên đề du lịch; phối hợp tuyên truyền trên một số ấn phẩm; thực hiện đĩa DVD Du lịch Kon Tum “Huyền thoại đại ngàn”; phát hành Tập sách Ẩm thực Kon Tum; tham gia Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 27 tại thành phố Kon Tum; tham gia trưng bày các sản phẩm du lịch, làng nghề truyền thống, điểm du lịch Kon Tum tại Đà Lạt... Trong năm, tổng lượt khách đến với tỉnh gần 209 ngàn (đạt 91,3% so với kế hoạch); trong đó khách quốc tế trên 72 ngàn lượt. Tổng doanh thu 108 tỷ 485 triệu đồng (đạt 98,3% so với kế hoạch). Tổng thu nhập xã hội từ du lịch 487 tỷ 316 triệu (đạt 94,1% so với kế hoạch).
Tuy nhiên, công tác phát triển du lịch thời gian qua vẫn còn những hạn chế về sản phẩm du lịch, cơ sở hạ tầng, chất lượng điểm đến, nguồn nhân lực, công tác quảng bá, tuyên truyền, tính kết nối các điểm đến...
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo tập trung thực hiện các nhóm công việc chính trong năm 2015: Xây dựng Kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2015 - 2020; ban hành chương trình công tác năm 2015 (với các nội dung chính: quảng bá, tuyên truyên; củng cố các điểm đến; nguồn nhân lực; liên kết tour); xây dựng Website về du lịch Kon Tum nhằm tăng cường quảng bá, tuyên truyền về du lịch của tỉnh; xây dựng và tham mưu UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực du lịch của tỉnh; hoàn thành Đề án: "Đầu tư, liên kết và quảng bá phát triển du lịch tỉnh Kon Tum đến năm 2020" và Đề án "Đầu tư xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen"; củng cố hoạt động của Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y; tăng số lượng, chủng loại hàng hóa nhằm thu hút khách du lịch. Theo đó, đồng chí Phó Chủ tịch giao cơ quan thường trực xây dựng chương trình thực hiện đối với từng nội dung công việc cụ thể./.