Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9968511
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Hội nghị trực tuyến toàn quốc Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015
1/26/2015 9:55:33 AM     
Sáng 22/01/2015, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015 tham dự có 63 điểm cầu trên toàn quốc. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tham dự còn có Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền; Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai; Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cùng đại diện các Bộ, ngành, đoàn thể. Tham dự trực tuyến tại điểm cầu Kon Tum có đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Sở Lao động – TB&XH, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở và lãnh đạo Phòng Lao động – TB&XH các huyện, thành phố.
Hội nghị trực tuyến toàn quốc Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015
Quang cảnh điềm cầu trực tuyến tại tỉnh Kon Tum

Hội nghị là dịp đánh giá, tổng kết những kết quả đã đạt được cũng như công bố kết quả thi đua của toàn Ngành trong năm 2014 và tập trung thảo luận những giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trong năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và biểu dương nỗ lực của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong năm qua. Năm 2014, trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch về lao động, người có công và xã hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hoàn thành nhiệm vụ về xây dựng văn bản; trong đó đặc biệt là trình Quốc hội thông qua Luật Giáo dục nghề nghiệp, Luật Bảo hiểm xã hội; trình Chính phủ ban hành 09 Nghị định, 09 Quyết định và ban hành 45 thông tư, thông tư liên tịch về các lĩnh vực công tác của Ngành. Chỉ tiêu về giải quyết việc làm đạt khoảng 1,6 triệu người, đạt 100% kế hoạch; dạy nghề cho 2,013 triệu người đạt 113,7% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo cả nước giảm 1,8 -2% so với cuối năm 2013, hoàn thành chỉ tiêu Quốc hội và Chính phủ giao. Toàn Ngành đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Ngành cần tiếp tục cố gắng đưa những chính sách an sinh xã hội đi vào thực tế cuộc sống; tạo bước chuyển căn bản về lao động, nhất là đào tạo nghề và thị trường lao động, gắn dạy nghề với hệ thống trung tâm giới thiệu việc làm. Năm 2015, cả nước cần đổi mới công tác cai nghiện tại các trung tâm cai nghiện cộng đồng ở các địa phương theo hướng đẩy mạnh sang tự nguyện, xã hội hóa để đảm bảo quyền lợi của cán bộ ở các trung tâm này.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng như các ý kiến đóng góp của các địa phương. Bộ trưởng cho rằng năm 2014, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, Bộ ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã thực hiện cơ bản các công việc được giao và nhiệm vụ đề ra. Năm 2015 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015), vì thế nhiệm vụ đặt ra cho Ngành là hết sức nặng nề, trong đó trọng tâm là tiếp tục phát triển thị trường lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, giảm nghèo bền vững theo hướng đa chiều, đảm bảo an sinh xã hội. Bộ, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đặt quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra góp phần vào công tác phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Hội nghị đã công bố kết quả thi đua của toàn ngành năm 2014. Theo đó, 25 sở và 17 đơn vị thuộc Bộ được tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc; 34 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 31 đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ đã được tặng Bằng khen, trong đó, Sở Lao động – TB&XH tỉnh Kon Tum được tặng Bằng khen của Bộ./.

Văn Duẩn  
Bài viết trước:
Icon  Đồng loạt ra quân Hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2015
Icon  Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2014 tỉnh Kon Tum
Icon  Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác y tế năm 2014
Icon  Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Tư pháp năm 2015
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh dự Hội nghị triển khai công tác Tư pháp toàn tỉnh năm 2015
Icon  Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015
Icon  Hội nghị tập huấn Luật Hợp tác xã và các văn bản hướng dẫn thi hành
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh trao quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ
Icon  Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2014
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra hoạt động Trung tâm dạy nghề Đăk Tô
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang