Đăng nhập
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9822163
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2014
10/20/2014 8:18:37 AM     
Trong 2 ngày 16 và 17/10 tại hội trường Ngọc Linh, tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II, năm 2014, với chủ đề “Các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum phát huy sức mạnh đoàn kết, phấn đấu thoát nghèo bền vững, xây dựng tỉnh ngày càng ổn định và phát triển”.
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2014
Quang cảnh Đại hội

Về phía Trung ương tham dự Đại hội có đồng chí Giàng Seo Phử - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và cán bộ của Ủy ban Dân tộc. 

Về phía tỉnh Kon Tum có đồng chí Hà Ban - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố cùng 249 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 260 ngàn đồng bào dân tộc thiểu số của hơn 22 dân tộc từ các địa phương trong tỉnh về dự Đại hội. 

Đồng chí Giàng Seo Phử và đồng chí Hà Ban trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Kon Tum , vùng đất thiêng với núi sông hùng vĩ, đây là không gian sinh sống lâu đời của đồng bào dân tộc Xơ Đăng, Giẻ - Triêng, Ba Na, Gia Rai, Brâu, Rơ Măm ... là địa bàn có ý nghĩa chiến lược quan trọng về kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh. Đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh luôn kề vai sát cánh bên nhau, một lòng đi theo Đảng, đoàn kết xây dựng quê hương, quyết tâm thực hiện sự nghiệp đổi mới và công cuộc xóa đói, giảm nghèo.

Thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, nhất là từ khi có Nghị quyết Trung ương 7 khóa IX “Về công tác dân tộc”, các chính sách, chương trình, dự án của Trung ương và của tỉnh đối với miền núi, vùng dân tộc thiểu số được triển khai thực hiện và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Sau 5 năm thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội lần thứ nhất - năm 2009, kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội như: giao thông, điện, nước sinh hoạt, trường học, trạm y tế, nhà văn hoá… đã được xây dựng đến vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Hàng ngàn hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số được Nhà nước hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở, nước sinh hoạt, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Nhiều loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao đã được bà con đưa vào sản xuất, góp phần giảm nghèo, nâng cao thu nhập. Nhiều phong trào thi đua yêu nước được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phát động thu hút đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số hưởng ứng và tham gia, đồng bào đã tích thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào “Giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khư dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới”… Nhiều già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong cộng đồng trở thành tấm gương đoàn kết dân tộc, gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn bà con phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa. Công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống được quan tâm. Hệ thống chính trị các cấp được củng cố, kiện toàn, đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số đã có bước trưởng thành đáng kể.

Đồng chí Giàng Seo Phử phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Giàng Seo Phử - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh Kon Tum cùng sự nỗ lực rất lớn của đồng bào các dân tộc của tỉnh trong công cuộc phát triển KT-XH của địa phương thời gian qua. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo vùng DTTS của tỉnh còn cao, kết quả giảm nghèo tuy có tiến bộ nhưng chưa bền vững, nguy cơ tái nghèo cao. Vì vậy, đồng chí mong rằng đến năm 2019 tất cả hộ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum không còn hộ nghèo, không còn hộ nào thiếu đói, không còn nhà dột nát, tất cả các con em của đồng bào dân tộc thiểu số được học tập với bậc học cao hơn… đồng thời tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự điều hành của các cấp chính quyền địa phương, ra sức thi đua sản xuất, xây dựng tỉnh Kon Tum giàu về kinh tế, đậm đà về bản sắc văn hóa dân tộc, đảm bảo quốc phòng an ninh. 

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận sự cố gắng vươn lên và những kết quả mà cấp uỷ, chính quyền và đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời chúc mừng những tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh. Đồng thời mong muốn đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum hãy phát huy sức mạnh đoàn kết, phấn đấu thoát nghèo bền vững góp phần xây dựng tỉnh ta ngày càng ổn định và phát triển như chủ đề của Đại hội đã đề ra.

Đại hội đã thông qua Quyết tâm thư gửi đến Đảng, Nhà nước, UBMTTQVN, các cấp chính quyền, toàn thể cán bộ chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh những quyết tâm của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum: Ra sức thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Trung ương và địa phương về công tác dân tộc, phấn đấu thực hiện thành công Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là thực hiện tốt Kế hoạch triển khai Chương trình hành đồng thực hiện Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Kon Tum; phấn đấu thực hiện các mục tiêu KT-XH, giữ vững QPAN và giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh; đồng thời phát huy sức mạnh đoàn kết, chung sức phấn đấu thoát nghèo bền vững, xây dựng tỉnh nhà ngày càng ổn định và phát triển như chủ đề Đại hội đã đề ra.

Tại Đại hội, ghi nhận những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển các DTTS trên địa bàn tỉnh 5 năm qua, Ủy ban Dân tộc đã trao tặng bằng khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân và UBND tỉnh tặng bằng khen cho 18 tập thể, 80 cá nhân có thành tích xuất sắc./. 

Quang Phục  
Bài viết trước:
Icon  Tổ chức đêm hội cồng chiêng chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2014
Icon  UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam
Icon  Ban hành Quy chế phối hợp quản lý lao động là ngưòi nước ngoài làm viêc trên đia bàn tỉnh
Icon  Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa đông- xuân
Icon  UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13-10 và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Kon Tum tiêu biểu năm 2014
Icon  Phê duyệt Quy hoạch bảo tồn và phát triển Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh đến năm 2020
Icon  Kiểm soát hoạt động khai thác, vận chuyền, kinh doanh cát, đá, sỏi
Icon  Hội Khuyến học tỉnh Kon Tum tiến hành Đại hội đại biểu nhiệm kỳ III (2014-2019)
Icon  UBND tỉnh phê duyệt mức chi cho công tác phòng, chống buôn bán người trên địa bàn tỉnh
Icon  Ủy ban nhân dân tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 9 năm 2014
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang