Ban Tiếp công dân tỉnh trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý Trụ sở tiếp công dân tỉnh. Trụ sở tiếp công dân tỉnh đặt tại số 281 đường Bà Triệu - thành phố Kon Tum - tỉnh Kon Tum, là nơi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh với Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh.
Ban Tiếp công dân tỉnh có Trưởng ban, Phó Trưởng ban và công chức làm công tác tiếp công dân. Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh do một Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh phụ trách; Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh tương đương cấp Trưởng phòng; Trưởng ban, Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm. Biên chế của Ban Tiếp công dân tỉnh là biên chế công chức được UBND tỉnh giao trong tổng số biên chế của Văn phòng UBND tỉnh. Ban Tiếp công dân tỉnh có con dấu riêng để phục vụ công tác tiếp công dân.
Ban Tiếp công dân tỉnh thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Điều 7 Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký và bãi bỏ Quyết định số 251/QĐ-UBND ngày 18/3/2011 của UBND tỉnh về việc thành lập Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Kon Tum và Quyết định số 267/QĐ-UB ngày 16/3/2005 của UBND tỉnh về việc thành lập Phòng Tiếp công dân trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.