Đăng nhập
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9966355
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đồng chí Lê Thị Kim Đơn –PCT UBND tỉnh dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Kon Rẫy lần thứ II
9/1/2014 9:19:59 AM     
Ngày 29/8, huyện Kon Rẫy đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II. Đại hội vinh dự được đón đồng chí Lê Thị Kim Đơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II tỉnh Kon Tum; lãnh đạo Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể huyện và 105 đại biểu đại diện cho hơn 16 nghìn đồng bào của 09 dân tộc thiểu số trong toàn huyện.
Đồng chí Lê Thị Kim Đơn –PCT UBND tỉnh  dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Kon Rẫy lần thứ II
Quang cảnh Đại hội

 

Đ/c Lê Thị Kim Đơn - PCT UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, thông qua việc đánh giá kết quả thực hiện quyết tâm thư và chương trình hành động của Đại hội lần thứ I, Đại hội đã thảo luận, đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện trong 5 năm giai đoạn 2014-2019, trong đó chú trọng đánh giá kết quả thực hiện các chính sách dân tộc; đồng thời đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện quyết tâm thư Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II. Đại hội bầu 13 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II tỉnh Kon Tum. Đại hội đã khen thưởng cho 07 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiên tiến. Đồng thời, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân; đề nghị Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Kim Đơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, biểu dương và ghi nhận những thành tích, đóng góp tích cực và hiệu quả của nhân dân các dân tộc thiểu số huyện Kon Rẫy trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh một số vẫn đề để Đại hội nghiên cứu, thảo luận: (1), Cấp uỷ, chính quyền các cấp cần tập trung xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc; tiếp tục thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc; tập trung chăm lo đời sống cho đồng bào thông qua việc hỗ trợ nhà ở, chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện con em được học hành, mọi người có đất, có vốn để làm ăn, sản xuất... quyết tâm thực hiện bằng được mong muốn của Bác Hồ là: “Làm cho người nghèo thì đủ ăn, người đủ ăn thì khá giàu, người khá giàu thì giàu thêm”, “đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, góp phần nâng cao đời sống nhân dân nói chung, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nói riêng. (2), Phát huy tiềm năng và lợi thế của huyện nhà để phát triển đa dạng các mô hình kinh tế hộ gia đình theo hướng chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Quan tâm bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc thiểu số; xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; nâng cao chất lượng và hiệu quả của Chương trình xây dựng nông thôn mới, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, đẩy mạnh công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn, xanh, sạch, đẹp, văn minh. (3) Tập trung củng cố hệ thống chính trị cơ sở, xây dựng cơ sở đảng, chính quyền vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội; quan tâm công tác phát triển đảng. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục động viên, khuyến khích các gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh.

Đối với đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt 105 đại biểu có mặt tại Đại hội; đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị đồng bào ta hãy phát huy tính tự lực tự cường, không trông chờ ỷ lại, đoàn kết yêu thương nhau, giúp đỡ lẫn nhau, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cũng như cấp ủy, chính quyền của địa phương. Ra sức thi đua hăng hái lao động sản xuất vươn lên làm giàu một cách chính đáng. 

 

Ngọc Định  
Bài viết trước:
Icon  UBND tỉnh họp về công tác chuẩn bị thành lập Hiệp hội du lịch tỉnh Kon Tum
Icon  Ủy quyền cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung và thu hồi Giấy phép hoạt động điện lực
Icon  Chỉ đạo tuyên truyền Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII
Icon  Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Ngọc Hồi lần thứ II
Icon  UBND tỉnh chấn chỉnh việc đi công tác ngoài tỉnh
Icon  Chấn chỉnh tình trạng cán bộ, công chức, viên chức uống rượu, bia trong giờ làm việc
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện pháp luật về Công đoàn và tài chính Công đoàn
Icon  Chủ trương tham gia trưng bày, đóng góp tại Khu Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Quảng Nam
Icon  Thực hiện Chương trình 29-CTr/TU 6 tháng cuối năm 2014
Icon  Điều chỉnh Kế hoạch tổ chức các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt của tỉnh Kon Tum
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang