Đăng nhập
Thứ 5, ngày 18 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9930302
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Lãnh đạo tỉnh dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Sa Thầy lần thứ II
8/20/2014 2:13:40 PM     
Ngày 19/8, huyện Sa Thầy đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II. Đại hội vinh dự được đón đồng chí Đào Xuân Quí, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II tỉnh Kon Tum; lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II tỉnh Kon Tum; lãnh đạo Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể huyện và 118 đại biểu đại diện cho 49.121 đồng bào các dân tộc thiểu số trong toàn huyện.
Lãnh đạo tỉnh dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Sa Thầy lần thứ II
Quang cảnh Đại hội

Tại Đại hội, thông qua việc đánh giá kết quả thực hiện quyết tâm thư và chương trình hành động của Đại hội lần thứ I, Đại hội đã thảo luận, đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội của huyện trong 5 năm giai đoạn 2014-2019, trong đó chú trọng đánh giá kết quả thực hiện các chính sách dân tộc; đồng thời đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện quyết tâm thư Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II.

Sau 5 năm kể từ Đại hội lần thứ I, huyện Sa Thầy đã đoàn kết - năng động - sáng tạo luôn giữ vững ổn định và phát triển trong thời kỳ đổi mới. Tình hình kinh tế - xã hội của huyện có những chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, nhất là nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện rõ rệt, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững; khối đại đoàn kết dân tộc được phát huy; tổ chức chính quyền, đoàn thể nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số được củng cố; quốc phòng - an ninh được giữ vững ổn định và phát triển;... Đến nay, kinh tế của huyện tăng trưởng liên tục qua các năm với tốc độ tăng trưởng khá, bình quân giai đoạn 2009 - 2014 đạt trên 16,5%. Cơ cấu kinh tế chuyển đổi theo hướng tiến bộ và ổn định; Tỷ trọng ngành công nghiệp-xây dựng chiếm 42,18%, thương mại-dịch vụ chiếm 19,42% và nông-lâm-thủy sản chiếm 38,4%. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 7,35 triệu đồng năm 2009 lên 14,66 triệu đồng/người/năm 2013. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 50,6% năm 2011 (năm áp dụng bộ tiêu chí mới) xuống còn 32,4% năm 2013.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đại biểu dự Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, biểu dương và ghi nhận những thành tích, đóng góp tích cực và hiệu quả của nhân dân các dân tộc thiểu số huyện Sa Thầy trong thời gian qua; đồng thời nêu lên một số vẫn đề để Đại hội nghiên cứu, thảo luận: (1) Cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khai thác lợi thế tiềm năng vốn có trên cơ sở phát huy có hiệu quả những tiến bộ khoa học công nghệ; thường xuyên củng cố quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; tiếp tục quan tâm xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.  (2) Cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp cần tập trung xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc; thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc; tập trung chăm lo, đảm bảo các điều kiện về sản xuất và đời sống của nhân dân, đặc biệt đối với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng tái định cư các công trình thủy điện; tiếp tục chăm lo phát triển sự nghiệp y tế, giáo dục, văn hóa ... thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. (3) Các đại biểu cần phải tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trên tất cả các mặt trong cuộc sống để sau đại hội này, khi về với thôn, làng thì ra sức tuyên truyền, vận động đồng bào tăng cường đoàn kết, thân ái, giúp đỡ nhau cùng phát triển để xứng đáng là những người tiêu biểu, gương mẫu và tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phải quyết tâm phấn đấu xoá bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu. (4)Đại hội tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được về công tác dân tộc trong thời gian qua, trên cơ sở đó tiếp tục kiến nghị với Đảng và Nhà nước về những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới nhằm hoàn thiện chính sách dân tộc, công tác dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Đồng thời lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, là điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc, tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự trị an ở cơ sở… để tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh tổ chức vào trung tuần tháng 10 năm nay.

Đ/c Nguyễn Hữu Hải - PCT TT UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã khen thưởng cho 05 tập thể và 25 cá nhân điển hình tiên tiến. Đồng thời, bầu 21 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II tỉnh Kon Tum.

Ngọc Định  
Bài viết trước:
Icon  Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Kon Tum
Icon  Kế hoạch tổ chức khai quật, tìm kiếm mộ liệt sỹ tại khu vực Trường THPT Nguyễn Tất Thành - Thành phố Kon Tum
Icon  Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và Chữa cháy trên địa bàn tỉnh
Icon  UBND tỉnh thống nhất Kế hoạch triển khai thực hiện việc đào tạo học sinh dân tộc thiểu số chất lượng cao
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo việc quy hoạch mạng lưới trường, lớp học
Icon  Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014, triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015 và tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi Đại học năm 2014
Icon  Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum làm việc với UBND tỉnh về việc bố trí dân cư vùng biên giới
Icon  Ban hành Chỉ thị tăng cường thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh
Icon  UBND tỉnh thống nhất chủ trương khen thưởng học sinh đạt điểm cao
Icon  Triển khai một số nội dung của Luật Đất đai 2013
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang