Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9825812
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Ban hành Cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng một số công trình kinh tế - xã hội xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh
7/23/2014 9:38:49 AM     
Ngày 21/7/2014, UBND tỉnh ban hành Quyết định 37/2014/QĐ-UBND về cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng một số công trình kinh tế - xã hội thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2014-2020.
Ban hành Cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng một số công trình kinh tế - xã hội xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh
Chợ Nông thôn mới xã Hà Mòn ( Nguồn Internet)

Triển khai thực hiện trên địa bàn các xã thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới. Giai đoạn 2014-2020; Đối tượng là các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng hưởng lợi thực hiện hoạt động đầu tư công trình.

Nội dung hỗ trợ: Những loại công trình được áp dụng thực hiện theo cơ chế đặc thù phải đảm bảo các điều kiện: Trên địa bàn thôn, có kỹ thuật đơn giản và do cộng đồng hưởng lợi tự thực hiện, thực hiện theo thiết kế mẫu, thiết kế điển hình, dự toán mẫu, bao gồm: Bê tông hóa giao thông nông thôn: Là các dự án, công trình giao thông đến thôn, làng và khu sản xuất (không áp dụng đối với các dự án, công trình giao thông từ huyện đến xã, liên xã); Kiên cố hóa kênh mương nội đồng: Là những tuyến mương do xã quản lý. Nhà văn hóa thôn: Nhà sinh hoạt cộng đồng của thôn. Khu thể thao: Sân thể thao thôn, xã (sân bóng đá, bóng chuyền...). Lớp học mầm non: Là các lớp học mầm non được xây ở các thôn (điểm trường lẻ ở thôn).

Đối tượng, mức hỗ trợ: Là những xã thuộc huyện 30a; Xã đặc biệt khó khăn, các thôn đặc biệt khó khăn, các thôn đồng bào dân tộc thiểu số(ngoài huyện 30a) và Các xã, thôn còn lại (ngoài đối tượng 1 và 2).

Nguyên tắc hỗ trợ: Ưu tiên hỗ trợ cho các thôn, xã làm tốt công tác tuyên truyền, nhân dân đồng tình ủng hộ, tự nguyện hiến đất và đóng góp công sức xây dựng các công trình kinh tế - xã hội trên địa bàn theo chủ trương “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”. Việc hỗ trợ vốn xây dựng các công trình thực hiện theo kế hoạch hàng năm được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt đối với từng danh mục cụ thể của từng xã. Mức hỗ trợ cho mỗi loại công trình được tính bằng vật liệu hoặc bằng tiền theo suất đầu tư cho từng hạng mục công trình trên cơ sở dự toán công trình được phê duyệt; các công trình phải phù hợp với quy hoạch xây dựng nôngthôn mới được phê duyệt, nằm trong kế hoạch giao vốn hàng năm.

Nguồn vốn hỗ trợ: Thực hiện theo khả năng ngân sách Nhà nước phân bổ hàng năm, trong đó tập trung vào các nguồn: Ngân sách Trung ương phân bổ hàng năm cho Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Vốn từ các Chương trình MTQG có liên quan đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn: Hàng năm phân bổ vốn tối thiểu là 30% tổng kế hoạch vốn giao để hỗ trợ đầu tư các loại công trình trên. Ngân sách tỉnh, huyện, xã hỗ trợ trực tiếp cho Chương trình nông thôn mới. Vốn ngân sách tỉnh phân cấp cho các huyện, thành phố để hỗ trợ đầu tư. Vốn vay ưu đãi cho Chương trình kiên cố hoá kênh mương và phát triển đường giao thông nông thôn.Vốn huy động từ các nguồn lực hợp pháp khác.

Văn Duẩn  
Bài viết trước:
Icon  Hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2014
Icon  Ban hành quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo 1237
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo việc tạm thời chưa xử phạt vi phạm hành chính đối với một số trường hợp theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ
Icon  UBND tỉnh hướng dẫn việc quản lý, sử dụng, thu lệ phí hộ tịch
Icon  Nâng cao hiệu quả việc lồng ghép các nguồn vốn Đầu tư xây dựng các xã trọng điểm đặc biệt khó khăn, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh
Icon  Tổ chức Lễ công bố, trao quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ
Icon  Chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho thanh niên trên địa bàn tỉnh
Icon  Ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18/3/2013 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
Icon  Ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014)
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo phòng, chống bọ đậu đen
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang